Showbiz

Xếp top trên thế giới, BTS vẫn mất ngôi quán quân tại quê nhà

16/04/2023, 19:25

BTS luôn nằm trong top những nghệ sĩ “phủ sóng” trên các phương tiện truyền thông ở nhiều quốc gia.

Koreaboo mới đây đã tung danh sách 5 nghệ sĩ/nhóm nhạc Kpop sở hữu số lượt xem lớn nhất trên YouTube trong năm 2022 tại 9 quốc gia trên thế giới. Trong đó, BTS đứng vị trí quán quân tại hàng loạt quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Mexico, Brazil...

img

BTS dẫn đầu danh sách nghệ sĩ có lượt xem lớn nhất trên YouTube tại hàng loạt quốc gia

Cụ thể, tại Nhật Bản, BTS sở hữu 817 triệu lượt xem từ khán giả đất nước “Mặt trời mọc”. Nhóm cũng dẫn đầu về số lượt xem trên YouTube tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới là Mỹ với 466 triệu lượt xem.

Tại Mexico, tỷ lệ lượt xem trên Youtube về BTS đạt 588 triệu lượt và nhóm cũng đạt vị trí quán quân về số lượt xem cao nhất trong năm qua ở Brazil với 367,0 triệu lượt xem trên YouTube của quốc gia này. Ngoài ra, ở thị trường Nga, nghệ sĩ có số lượt xem trên YouTube cao nhất trong năm 2022 cũng là BTS với 145 triệu lượt xem.

Bám đuổi sát nút là nhóm nhạc nữ Black Pink khi dẫn đầu về số lượt xem tại nhiều quốc gia như Thái Lan (458 triệu lượt xem), Indonesia (478 triệu lượt). Nhóm cũng chiếm vị trí thứ 2 sau BTS ở nhiều thị trường như Mỹ, Ấn Độ, Mexico. Tuy nhiên, tại thị trường Nhật Bản, Black Pink chỉ “khiêm tốn” giữ vị trí thứ 5 với 201 triệu lượt xem, đứng sau BTS, Twice, Seventeen và Stray Kids.

img

Black Pink là nhóm nhạc nữ nổi tiếng Kpop hiện nay

Đáng chú ý, dù dẫn đầu ở hàng loạt quốc gia nhưng ngay tại quê nhà Hàn Quốc, hai nhóm nhạc đình đám này lại “ngậm ngùi” đứng sau nhóm nhạc đàn em.

Theo đó, nghệ sĩ có số lượt xem cao nhất trên YouTube trong năm 2022 tại Hàn Quốc là NewJeans với 423 triệu lượt xem. Vị trí thứ hai thuộc về nhóm IVE với 366 triệu lượt. Black Pink giữ vị trí thứ ba với 339 triệu lượt xem vị trí thứ 4 thuộc về BTS với 330 triệu lượt xem.

Hiện nay tại Hàn Quốc, NewJeans đang là nhóm nhạc "phủ sóng" truyền thông. Nhóm liên tục đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc thần tượng Kpop. Vừa qua, NewJeans cũng dẫn đầu Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc thần tượng K-Pop tháng 3/2023 với tổng số 7.149.194 điểm.

img

NewJeans đang là gương mặt "vượt mặt" BTS và Black Pink tại thị trường Hàn Quốc về nhiều mặt truyền thông

Bảng xếp hạng do Viện Nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc công bố, được phân tích dữ liệu của các nhóm nhạc thần tượng K-Pop trong các lĩnh vực từ sự tham gia của người tiêu dùng đến hoạt động truyền thông, giao tiếp, hoạt động cộng đồng...

Trong năm 2022, BTS gây xôn xao khi tiết lộ các thành viên sẽ dành thời gian để tập trung cho các hoạt động solo. Jin là thành viên đầu tiên của nhóm nhập ngũ vào cuối năm 2022. J-Hope sẽ là thành viên tiếp theo nhập ngũ trong tháng 4 này. Tới nay, công ty quản lý của BTS chưa xác nhận lịch trình tái xuất của nhóm vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.