Pháp đình

Xét xử bác sỹ Lương: HĐXX từ chối nhiều đề nghị của luật sư

23/05/2018, 11:43

Nhiều lời đề nghị của luật sư được đưa ra tại phiên toà xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương nhưng HĐXX từ chối.

DSCN0237

Phiên tòa xét xử tại Hòa Bình

Ngày 23/5, phiên tòa xét xử sự cố chạy thận làm 9 người chết ở Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình tiếp tục được diễn ra.

Mở đầu phiên tòa, các luật sư đã hỏi những nhân chứng về lời khai tại tòa và lời khai tại cơ quan điều tra. Các nhân chứng khi được hỏi đều khẳng định và cam kết lời khai tại tòa là đúng và không thay đổi. Còn lời khai tại cơ quan điều tra không chính xác, khách quan.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc cho biết, sau khi xảy ra sự cố, chiều ngày 29/5 đã đã ký hợp đồng với Công ty Trâm Anh tại nhà xe Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Tại thời điểm đó, dấu của Công ty vẫn để tại Bắc Ninh.

Trả lời câu hỏi của luật sư, đại diện của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết, đơn nguyên Thận nhân tạo hoạt động từ năm 2010. Đến ngày 25/5/2014, Bệnh viện được cấp giấy phép khám chữa bệnh nhưng chưa có lọc máu liên quan đến thận. Ngày 20/6/2016, Sở Y tế Hòa Bình ký quyết định về việc phê duyệt danh mục bổ sung tại BV Đa khoa Hòa Bình, trong đó có danh mục 131 lọc máu liên tục, thay dẫn lưu… Đồng nghĩa, BV được Sở Y tế cấp phép cho hoạt động chạy thận.

Đại diện Bệnh viện cũng khẳng định, mọi hoạt động của Đơn nguyên Thận đều do ông Trương Quý Dương trực tiếp quản lý. “Việc ký thành lập phải do Sở Y tế xem xét. Sau khi Bệnh viện nộp đơn đề nghị bổ sung, Sở Y tế xem có làm được hay không mới ký cấp phép”, ông Đỗ Đình Vận, đại diện Bệnh viện khai.

Ông Vận cũng nói, trong 6 năm Đơn nguyên Thận nhân tạo chưa được cấp phép, mọi hoạt động của đơn nguyên đều được lập kế hoạch từ đầu năm về việc mua sắm như thế nào, cần bổ sung gì... Nếu phải sữa chữa thì tùy theo tình hình thực tế.

DSC_0029

Ông Khiếu trả lời tại phiên tòa

Khai tại tòa, ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện, kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực cho biết, phân công bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên Thận từ năm 2016. Trả lời câu hỏi về các hợp đồng, ông Khiếu nói không biết.

Luật sư Biên đặt câu hỏi vì sao ông chỉ đạo Điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công sửa biên bản cuộc họp giao ban, ông Khiếu từ chối trả lời với lý do đã trả lời trước tòa.

Trong khi đó, trả lời luật sư Biên, bị cáo Hoàng Công Lương xác nhận bị mớm cung, dụ cung tại cơ quan điều tra trước sự chứng kiến của Viện Kiểm sát. Hoàng Công Lương cho biết, Viện Kiểm sát quy buộc bị cáo buộc phải báo cáo Trưởng khoa trước khi ra y lệnh là hoàn toàn không đúng.

“Bị cáo chỉ chịu trách nhiệm những vấn đề chuyên môn khám chữa bệnh và ra y lệnh cho bệnh nhân, nếu sai thì bị cáo chịu trách nhiệm. Còn bị cáo không chịu trách nhiệm đối với vấn đề chất lượng thuốc, cũng như không chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát chất lượng thiết bị y tế vì khi Phòng Vật tư đã bàn giao là phải đảm bảo chất lượng cho việc chạy thận”, bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

Tại tòa, Luật sư Trần Hồng Phúc, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Hoàng Công Lương đề nghị cung cấp video chứng cứ mới tại phiên tòa và đề nghị ông Hoàng Đình Khiếu xác nhận. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa không đồng ý. Luật sư Phúc cho rằng chứng cứ mới cần cung cấp công khai tại tòa. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa nói việc cung cấp chứng cứ phải theo trình tự thủ tục. Nếu luật sư có chứng cứ mới thì cho thư ký tòa án để  để được xem xét.

Luật sư tiếp tục đề nghị hỏi điều tra viên nhưng Chủ tọa phiên tòa cũng không cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.