Điều tra

Xét xử sơ thẩm vụ lật cầu treo Chu Va 6

21/07/2015, 06:01

Nguyên nhân xảy vụ lật cầu treo Chu Va 6 được xác định là do cầu không được thi công theo đúng thiết kế.

sap-cau-treo-chu-va
Sập cầu treo Chu Va

 Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Lai Châu đưa ra xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ lật cầu treo thảm khốc Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu ngày 24/2/2014.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 24/2/2014 tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu), khi đoàn đưa tang đi qua cầu treo Chu Va 6 thì cây cầu bất ngờ lật nghiêng khiến hàng chục người bị rơi xuống lòng suối ở độ cao 9 m, hậu quả làm 8 người chết và 38 người bị thương.

Nguyên nhân xảy ra vụ lật cầu treo Chu Va 6 được xác định là do cầu không được thi công theo đúng thiết kế và bản vẽ ban đầu. Quá trình điều tra đã làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan. Công an tỉnh Lai Châu đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ba bị can Nguyễn Văn Ký (SN 1979, trú tại xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, Lai Châu), nguyên là Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Hoa Ký; Hoàng Đình Vấn (36 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường và Bùi Hải Sơn (SN 1981), cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát của Ban quản lý dự án huyện Tam Đường.

Trong số này, nguyên Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường Hoàng Đình Vấn được Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tam Đường giao điều hành, lựa chọn đơn vị thi công, giám sát xây dựng cầu Chu Va 6. Tuy nhiên, ông này đã không làm tròn trách nhiệm dẫn đến sự cố lật cầu. Hai bị can Ký và Sơn cũng được xác định có trách nhiệm trực tiếp trong việc thi công dẫn đến công trình không đạt chất lượng. Cả ba bị can trên bị truy tố về các tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.