Xã hội

Xóm đạo ở TP.HCM quặn lòng tiễn 4 phụ nữ tử vong vụ chìm tàu tại Quảng Nam

03/03/2022, 11:53

Hàng trăm người dân tại xóm đạo ở TP.HCM quặn lòng tiễn đưa linh cữu 4 người phụ nữ đi hỏa táng sau vụ chìm cano tại Quảng Nam.

Sáng 3/3, hàng trăm người dân ở xóm đạo quận Gò Vấp, TP.HCM đã tiễn đưa 4 nạn nhân tử vong trong vụ chìm cano tại Hội An, tỉnh Quảng Nam hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

4 nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Hương (48 tuổi); Nguyễn Thị Thu Lan (44 tuổi); Nguyễn Thị Khiêm (69 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Lan (48 tuổi).

Theo đúng lịch trình, bà Thu Hương cùng chồng và 6 bạn bè, hàng xóm trong hẻm 730 sẽ quay về TP.HCM sau chuyến du lịch tại Hội An.

Nhưng rồi tai họa bất ngờ ập đến, trong buổi chiều định mệnh 26/2, chiếc ca nô chở đoàn du lịch 39 người đã lật ở biển Cửa Đại khiến 17 người chết, trong đó 4 người ở quận Gò Vấp.

img

Theo đó, khoảng 6h sáng cùng ngày, hàng trăm người dân đã đến hẻm 730 đường Lê Văn Thọ để đưa tang cho 4 người phụ nữ xấu số trong chuyến du lịch định mệnh về nhà thờ Mẹ Hằng Cứu Giúp, quận Gò Vấp.

img

Linh cữu 4 nạn nhân xấu số được đưa đến nhà thờ Mẹ Hằng Cứu Giúp để làm lễ cầu nguyện.

img

Linh mục Nguyễn Văn Thăng làm lễ cầu nguyện, đồng thời, ông cũng gửi lời chia buồn, động viên đến gia đình nạn nhân sau sự việc đau lòng trên

img

Người nhà bà Thu Hương cho biết, bà cùng chồng và 6 bạn bè, hàng xóm trong hẻm 730 Lê Đức Thọ theo đúng lịch trình sẽ quay về TP.HCM sau chuyến du lịch tại Hội An.

img

Nhưng rồi tai họa bất ngờ ập đến, trong buổi chiều định mệnh 26/2, chiếc ca nô chở đoàn du lịch 39 người đã lật ở biển Cửa Đại khiến 17 người tử vong. Bà Hương cùng 3 người phụ nữ khác đã không thể quay về như lời hứa hẹn...

img

Trong không gian trang nghiêm tại nhà thờ, đứng trước linh cữu của mẹ, 3 người con của bà Hương không kìm được xúc động. Sự ra đi đột ngột của mẹ khiến 3 đứa trẻ bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi...

img

Người nhà chị Kim Lan đau buồn cho biết, không ngờ đây là lần cuối được gặp người thân.

img

Dù buổi lễ được tổ chức vào buổi sáng sớm, hàng trăm giáo dân trong xóm đạo đã có mặt để đọc kinh cầu nguyện và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

img

Sau khi làm lễ, tiếng chuông nhà thờ vang lên, linh cữu 4 nạn nhân được chuyển ra khỏi thánh đường, đưa đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa

img

Chiều 26/2, cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật. Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Vụ việc khiến 17 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.