Bạn cần biết

Xót cảnh hai chị em liên tiếp mất cả mẹ lẫn cha

17/11/2018, 14:20

Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi, dải khăn tang lại một lần nữa cuốn lên đầu hai chị em Hà Trang, Khánh Hưng…

FullSizeRender (1)
Chưa đầy 3 năm, hai chị em Trang, Hưng đã phải trải qua nỗi đau  tột cùng khi lần lượt mất đi cả cha lẫn mẹ.

Trung tuần tháng 11, có mặt tại thôn Cao Xá, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), hỏi thăm nhà hai chị em Trần Hà Trang, Trần Khánh Hưng ai cũng biết bởi hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Các em còn quá nhỏ nhưng đã phải trải qua nỗi đau tột cùng khi lần lượt mất đi cả cha lẫn mẹ.

Chị Trần Thị Kim Thanh, cô ruột hai bé cho biết, năm 2015, chị Hà Thị Dung, mẹ của Trang, Hưng không may qua đời vì bệnh ung thư phổi. Kể từ đó, anh Trần Nguyên Tiến (bố của hai bé) một mình gồng gánh, nuôi dạy các con còn thơ dại. Với công việc cắt tóc, ngày ngày anh thường đi làm từ sáng sớm và trở về vào lúc tối muộn. Nhờ chịu khó dành dụm, cuộc sống của ba bố con cũng tạm đủ rau cháo qua ngày. Thương bố vất vả, bé Hà Trang năm nay lên lớp 8 rất ngoan ngoãn, học giỏi, biết chăm em nhỏ, đỡ đần việc nhà. Năm học 2016 - 2017, bé Trang đã xuất sắc đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn ngữ văn của huyện Hoài Đức.

Nhưng đáng thương thay, tai họa lại một lần nữa ập đến với gia đình vốn đã không trọn vẹn. Cách đây gần một năm, anh Tiến phát hiện bị tràn dịch màng tim rồi lan xuống phổi. Khi đó bác sĩ căn dặn phải uống thuốc liên tục trong 6 tháng mới có thể kéo dài sự sống. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chi trả, anh Tiến chỉ uống trong hơn một tháng rồi ngừng hẳn và ngày 22/10 vừa qua, anh đã ra đi mãi mãi. Như vậy chưa đầy 3 năm, hai đứa trẻ lần lượt mất đi cả cha lẫn mẹ.

“Nhiều khi thấy các cháu thiệt thòi về tình cảm, sự chăm sóc của cha mẹ tôi lại thấy thương. Nhất là cháu Hà Trang, là người sống nội tâm, cứ mỗi lần nhắc đến bố mẹ, cháu thường im lặng rồi lảng sang chuyện khác” - chị Thanh tâm sự.

Chia sẻ với PV, bà Ngô Thị Bảo (74 tuổi), hàng xóm của hai bé Trang, Hưng bày tỏ: “Ngay như người già chúng tôi, bố mẹ mất còn thấy khổ huống chi các cháu còn quá nhỏ. Tôi nói với bé Hạnh (tên gọi của Hà Trang ở nhà - PV), trước kia trách nhiệm của con là năm phần thì bây giờ phải cứng cỏi, mạnh mẽ lên mười phần để làm chỗ dựa cho em trong chặng đường dài sắp tới”.

Mẹ không còn, cha cũng đi xa, đó là sự thật các em phải chấp nhận. Chỉ có điều, tương lai hai đứa trẻ vẫn đang ở tuổi ăn, tuổi học khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ, xót xa.

Mọi sự đóng góp của quý độc giả xin liên hệ trực tiếp với anh Trần Nguyên Tuấn (chú ruột hai bé) thôn Cao Xá, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức (Hà Nội). SĐT: 0985394369.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.