Showbiz

Xót cảnh nhà 6 người không có nhà vệ sinh, MC Quyền Linh hành động ý nghĩa

10/08/2023, 12:58

Nghẹn lòng trước hoàn cảnh người phụ nữ một mình vất vả gồng gánh nuôi dưỡng các con thơ, MC Quyền Linh dốc tiền túi hỗ trợ gia đình.

Tại chương trình Mái ấm gia đình Việt mới đây, MC Quyền Linh không khỏi xúc động trước hoàn cảnh của một người mẹ nuôi 5 người con mà trong gia đình không có nổi một nhà vệ sinh.

Đó là câu chuyện của em Đinh Thị Lương sinh năm 2010, hiện sống mẹ và 4 chị em ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Bố em mất cách đây 2 năm vì ung thư dạ dày. Sáu mẹ con Lương đang sống trong một ngôi nhà được cất tạm bợ trên đất của người chú.

img

Gia đình em Đinh Thị Lương gặp nhiều khó khăn, một mình người mẹ gồng gánh nuôi 5 người con.

Không có nhà vệ sinh riêng, gia đình thường phải đi nhờ nhà hàng xóm vô cùng bất tiện. Thu nhập chính của cả gia đình trông đợi phụ thuộc vào lương công nhân may của người mẹ là 4,5 triệu đồng/tháng.

Thấy mẹ vất vả, chị gái của Lương phải vừa học vừa phụ bán quán ăn để kiếm thêm đỡ đần cho mẹ. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng các chị em Lương luôn lạc quan, chăm chỉ học tập và đạt thành tích tốt.

Chứng kiến hoàn cảnh nhân vật, MC Quyền Linh vừa bất ngờ xen lẫn sự xúc động. Anh thông cảm với người phụ nữ phải một đình đi làm, thu nhập mỗi tháng chỉ hơn 4 triệu nhưng phải lo cho 5 đứa con. Việc gia đình có 4 người con gái nhưng không có nhà vệ sinh, phải luôn đi nhờ nhà hàng xóm cũng khiến nam MC “sốc”.

Anh thừa nhận, bản thân bất lực hoàn toàn khi đứng trước hoàn cảnh này. “Một điều nhỏ nhất mà chúng ta đều có là nhà vệ sinh nhưng nhà chị không có, khó khăn đến vậy. Chỉ cần khoảng 3-4 triệu là xây được nhà vệ sinh, nhưng không biết lấy tiền đâu để sống, làm sao có tiền xây nhà vệ sinh”, anh thổ lộ.

img

MC Quyền Linh quyết định dốc tiền túi để hỗ trợ gia đình.

Đã trải qua gần 30 năm đi khắp mọi nẻo đường đất nước và tưởng chừng mình không còn chút gì cảm xúc nữa do đã gặp quá nhiều hoàn cảnh, nhưng Quyền Linh vẫn đau lòng vì những gia đình khó khăn. “Đã là năm 2023 rồi, nhưng đâu đó vẫn còn những hoàn cảnh khốn khó như vậy”, nam MC chia sẻ và kêu gọi mọi người hãy nhịn 1 ly cà phê hoặc một bữa ăn sáng để giúp đỡ cho các gia đình.

Đặc biệt, khi nghe em Đinh Thị Lương nói ban đêm dù mắc vệ sinh vẫn phải cố nhịn để không làm phiền hàng xóm, MC Quyền Linh đã quyết định bỏ tiền túi tặng gia đình kinh phí để xây nhà vệ sinh, không để gia đình em phải bất tiện trong sinh hoạt.

Anh cũng đặc biệt tặng gia đình 5 triệu đồng, mong muốn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và động lực cho các em trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.