Đời sống

Xót xa thuyền đánh cá gặp nạn khiến vợ chết, chồng mất tích ở Quảng Trị

09/05/2023, 16:10
image

Thông tin thuyền đánh bắt cá của gia đình anh Nguyễn Đức Toan bị giông lốc đánh chìm làm vợ chết, chồng mất tích khiến ai cũng bàng hoàng...

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Đức Toan (SN 1970) và chị Nguyễn Thị Toán (SN 1978) gặp nạn khi đánh bắt cá trên biển nằm bên con đường nhỏ thôn Xuân Quy, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Đây là khu vực cuối xã Triệu Độ phía hạ nguồn sông Thạch Hãn, người dân đa phần sống bằng nghề ngư nghiệp.

img

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Toan và chị Toán ở thôn Quy Hà, xã Triệu Độ chiều 8/5

Chiếc thuyền và thi thể chị Nguyễn Thị Toán được tìm thấy ở khu vực cửa biển Cửa Việt cách ngôi làng nhỏ này chừng 2km theo đường sông.

Còn anh Nguyễn Đức Toan sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến chiều tối cùng ngày, người dân và các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Người thân ứa nước mắt cho hay, vợ chồng anh Toan và chị Toán có 2 người con trai đều đã lớn.

Mấy năm trước, con trai đầu của anh chị bươn chải vào miền Nam tìm kế sinh nhai rồi lập gia đình nơi đất khách, con thứ hai cũng đi xuất khẩu lao động.

Những tưởng cuộc sống sẽ bớt đi khốn khó, thế nhưng người con trai đi xuất khẩu lao động không được may mắn, số tiền ít ỏi mỗi tháng chỉ đủ trang trải cuộc sống nơi xứ người.

Con trai đầu cũng bị tai nạn xe. Bản thân anh Toan thời gian qua cũng bị tai biến nhẹ phải nhập viện điều trị.

Những biến cố liên tiếp ập tới thời gian qua khiến cuộc sống của đôi vợ chồng làm nghề ngư nghiệp này thêm khó khăn.

Thậm chí, để có tiền đổ dầu cho chuyến dông thuyền ra biển thả lừ đánh bắt cá chiều 7/5, vợ chồng anh Toan cũng phải vay mượn người thân 1 triệu.

img

Chiếc thuyền gặp nạn đang được các tàu cá kéo lên đến phía thượng lưu cầu Cửa Việt chiều 8/5

“Thông thường thuyền rời bến vào 14-15h, ra đến nơi thả lừ rồi đến rạng sáng hôm sau vớt lừ xong vào bờ kịp bán phiên chợ sáng.

Rạng sáng 8/5 trên địa bàn bất ngờ có trận giông lốc, đến sáng không thấy thuyền cũng như vợ chồng Toan nên mọi người tá hỏa đi tìm và không ngờ đó là chuyến đi biển cuối của vợ chồng nó”, người thân ứa nước mắt.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, khoảng 7h45 sáng 8/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận được tin báo thuyền nan của anh Nguyễn Đức Toan và chị Nguyễn Thị Toán đi đánh bắt cá tại vùng biển xã Triệu An, huyện Triệu Phong (cách bờ khoảng 100m) từ ngày 7/5 chưa về.

Đến khoảng 9h15 ngày 8/5, người dân phát hiện thuyền cá trên trôi dạt cách bờ kè cảng cá Cửa Việt khoảng 30m, trên thuyền không có người, nghi mất tích trên biển.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển, đảo phối hợp với các lực lượng chức năng và thông báo cho các ngư dân đang hoạt động trên biển, các tổ tự quản tàu thuyền nắm bắt, phối hợp, triển khai lực lượng tìm kiếm.

Đồng thời, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị chỉ đạo, điều động 1 ca nô và 1 kíp tàu BP 30-12-01 của Hải đội 2 phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và ngư dân tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân mất tích tại vùng biển xã Triệu An nói trên.

Đến chiều 8/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Nguyễn Thị Toán đang mắc vào lừ đánh cá tại khu vực gần phao số 0, thuộc vùng biển xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

Chiếc thuyền của vợ chồng gặp nạn bị chìm đến chiều 8/5 cũng đã được các tàu cá lên phía sông Thạch Hãn.

img

Khu vực phao số 0 phía Nam cửa biển Cửa Việt thuộc xã Triệu An, huyện Triệu Phong lúc hơn 18h20 chiều 8/5

“Vợ chồng anh Toan đi đánh bắt cá gặp dông lốc ập tới chìm thuyền trên ở thôn Xuân Quy, làng Quy Hà - đây làng ngư nghiệp trên địa bàn xã, hiện thi thể người vợ đã được tìm thấy, còn người chồng vẫn đang được các lực lượng nỗ lực tìm kiếm, một lãnh đạo UBND xã Triệu Độ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.