Xã hội

Xử lý cán bộ soạn thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: Thông tin mật

23/01/2019, 18:56

Thông tin đề xuất kỷ luật 3 cán bộ soạn thảo qui định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học là thông tin mật.

img
Thông tin đề xuất kỷ luật 3 cán bộ soạn thảo qui định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học... là thông tin mật (ảnh minh họa)

Liên quan tới thông tin 3 cán bộ bị đề xuất kỉ luật liên quan đến dự thảo qui định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học, chiều 23/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho hay: Đây là thông tin mật không được phép công bố. Theo quy định của Bộ trong giai đoạn xử lý vi phạm là thông tin mật không ai được phép cung cấp”. Cũng theo vị đại diện, khi nào có quyết định mức kỷ luật chính thức, Bộ GD&ĐT sẽ công bố.

Trước đó, một số tờ báo thông tin: Lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21 về việc xem xét kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ việc sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần bị đuổi học từng gây “bão” dư luận trong năm 2018.

Ngày 16/1/2019, Hội đồng kỉ luật của Bộ GD&ĐT đã họp và quyết định đề xuất xử lý kỉ luật cảnh cáo 1 cán bộ, 1 cán bộ bị đề nghị xử lý khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể. Trong số này, người bị đề nghị cảnh cáo là 1 vụ phó.

Như tin đã đưa, tháng 10/2018, Bộ GD&ĐT đã lấy ý kiến rộng rãi dự thảo thông tư về Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp. Trong đó, dự thảo đã đưa nội dung sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ hai sẽ cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn.

Ngay lập tức nội dung trên đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ phái dư luận. Sau đó, Bộ GD&ĐT đã phải gỡ Dự thảo này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo xây dựng qui chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.