Xã hội

Xử lý hàng cột điện chình ình giữa nhiều tuyến đường mới ở TP Hạ Long

27/07/2023, 11:03

Điện lực Quảng Ninh vừa thông tin về việc xử lý hàng cột điện giữa nhiều tuyến đường mới mở ở TP Hạ Long sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 27/7, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chuyển công văn của đơn vị để phản hồi thông tin bài báo “Lạ lùng những hàng cột điện chình ình giữa nhiều tuyến đường ở Hạ Long” do Báo Giao thông đăng tải ngày 6/7/2023.

img

Hàng cột điện chình ình giữa đường mới trong khu dân cư ở phường Hà Tu đã được lắp đặt lại sau phản ánh của Báo Giao thông.

Công văn nêu rõ: Liên quan đến hàng cột điện nằm ở giữa tuyến đường Lê Lợi, phường Yết Kiêu, Công ty Điện lực Quảng Ninh xin cung cấp thêm thông tin để quý báo thông tin đến người dân và bạn đọc hiểu rõ về việc hàng cột điện tồn tại trong lòng đường sau khi Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hạ Long là chủ đầu tư đang thực hiện cải tạo, nâng cấp.

Sau khi phát hiện các dự án mở rộng đường không thực hiện di chuyển các cột điện của đơn vị đã xây dựng ở lề đường từ trước để cấp điện cho khu dân cư từ nhiều năm nay.

Đây là trách nhiệm của Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hạ Long trong khi thực hiện dự án, Điện lực TP Hạ Long luôn sẵn sàng phối hợp trong quá trình di chuyển tuyến cột và đường dây. Vì vậy, Điện lực TP Hạ Long đã phối hợp Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hạ Long kiểm tra cụ thể các vị trí trên và lập biên bản xác nhận thực tế tại hiện trường.

Cụ thể, ngày 31/8/2022 Điện lực TP Hạ Long đã có Văn bản số 1888 kiến nghị Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hạ Long yêu cầu thực hiện khắc phục di chuyển các cột điện và tuyến dây ra khỏi lòng đường để đảm bảo ATGT và an toàn điện.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, mặc dù Điện lực TP Hạ Long đã nhiều lần đôn đốc nhắc nhở nhưng Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hạ Long là chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Lê Lợi vẫn chưa khắc phục các tồn tại trên.

img

Hệ thống cột điện nằm giữa tuyến đường Lê Lợi đang thi công dang dở nhiều năm, theo đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh là thuộc trách nhiệm của Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Hạ Long phải thực hiện di chuyển.

Điện lực TP Hạ Long cũng đã báo cáo trực tiếp với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hạ Long về sự việc trên để xin ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan...

Trao đổi thêm về những hàng cột điện nằm giữa đường tại khu dân cư phường Hà Trung, Hà Tu… TP Hạ Long, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết: "Các tuyến đường trong khu dân cư mới mở hiện nay là do UBND các phường, xã làm chủ đầu tư. Khi tuyến đường mở ra thì đã xuất hiện nhiều cột điện nằm ở giữa, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và mất mỹ quan đô thị.

Việc di chuyển cột điện đến các vị trí đảm bảo thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của phường, xã khi tiến hành cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trong khu dân cư. Ngành điện sẽ phối hợp trong quá trình di chuyển đường dây khi các địa phương thực hiện di chuyển tuyến dây và cột điện mới đảm bảo an toàn…

Hiện nay, qua theo dõi, nắm bắt nhiều địa phương đã và đang tiến hành di chuyển lắp đặt mới hệ thống cột điện trên những tuyến đường mới mở sau phản ánh của Báo Giao thông”.

Trước đó, ngày 6/7/2023, Báo Giao thông Điện tử đã đăng tải bài “Lạ lùng những hàng cột điện chình ình giữa nhiều tuyến đường ở Hạ Long”.

img

Một hàng cột điện nằm chình ình giữa tuyến đường trong khu dân cư mới mở ở phường Hà Trung, TP Hạ Long.

Nội dung bài báo phản ánh tình trạng trên nhiều tuyến đường mới mở ở TP Hạ Long có nhiều hàng cột điện nằm chình ình chắn lối. Hậu quả của việc làm này đã tiềm ẩn gây nguy cơ mất ATGT, mất mỹ quan đô thị…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.