Chính trị

Xử lý sai phạm nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn

23/07/2016, 17:02

Nguyên Chủ tịch UBND Hóc Môn có nhiều sai phạm trong quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng.

nguyên chủ tịch UBND Hóc Môn Lê Tuấn Tài

Nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, ông Lê Tuấn Tài có nhiều sai phạm trong quản lý về đất đai và trật tự xây dựng.

 Ngày 23/7, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP.HCM, cho biết UBKT Thành ủy vừa tổ chức công bố kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hóc Môn, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Cư và Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài.

Kết luận của UBKT Thành ủy TP.HCM nêu rõ, trong giai đoạn từ 2013 - 2015, công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Hóc Môn có nhiều khuyết điểm, sai phạm. UBKT Thành ủy TP xác định Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn đã có thiếu sót, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Ban Thường vụ Huyện ủy thiếu kiểm tra, giám sát nên chậm phát hiện và chỉ đạo khắc phục các khuyết điểm, sai phạm của UBND huyện trong tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng. Đồng thời chưa kiên quyết chỉ đạo UBND huyện xem xét, xử lý dứt điểm một số vụ việc vi phạm trật tự xây dựng, các tổ chức, cá nhân có sai phạm mà đơn thư, báo chí phản ánh.

Đối với Bí thư huyện ủy Nguyễn Cư có hạn chế, thiếu sót chưa phát huy tốt vai trò trách nhiệm của tập thể Thường trực huyện ủy, ban Thường vụ huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng. 

Đặc biệt, UBKT Thành ủy xác định đối với Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm. Cụ thể là chưa báo cáo đầy đủ, kịp thời, chính xác tình hình và chưa tham mưu hiệu quả cho Ban Thường vụ huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng. Ký 137 quyết định phê duyệt phương án tổng mặt bằng thiết kế hạ tầng kỹ thuật, trong đó có nhiều phương án không đúng quy định, ảnh hưởng đến quy hoạch của huyện, làm hình thành các khu dân cư không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Trong quản lý trật tự xây dựng, phát hiện và xử lý vi phạm về xây dựng không phép, sai phép còn chậm; vụ việc vi phạm chưa xử lý còn nhiều. Chưa xem xét, giải quyết và xử lý dứt điểm một số vụ việc sai phạm mà đơn thư tố cáo và báo chí phản ánh.

Từ những kết luận nêu trên, UBKT Thành ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Hóc Môn kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Bí thư Huyện ủy Nguyễn Cư. Đặc biệt tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài, và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến khuyết điểm, sai phạm.

Ngày 23/7, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn nói: “Bản thân tôi không có ý kiến gì trước kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Tôi sẽ cho tổ chức thực hiện kiểm điểm theo hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy ngay. Quá trình kiểm điểm sẽ phân tích nội dung sai phạm, đối chiếu với các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, để xem xét hành vi vi phạm tới đâu thì xử lý tới đó. Không chỉ xem xét đối với riêng mình cá nhân anh Lê Tuấn Tài, mà đối với những tổ chức, cá nhân có liên quan sai phạm đến đâu thì cũng bị xử lý đến đó”. 

Ông Lê Tuấn Tài giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn từ 2014 - 2016. Ngày 5/7 vừa qua, dù trúng cử đại biểu HĐND huyện, nhưng ông Lê Tuấn Tài không được giới thiệu tái cử chức danh chủ tịch UBND huyện. Thay vào đó, ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Phó bí thư thường trực Huyện ủy được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn nhiệm kỳ 2016-2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.