Bất động sản

Xử phạt 73 tổ chức, cá nhân 53,9 tỷ đồng do vi phạm về đất

08/08/2023, 14:45

Đó là một trong những kết quả thanh tra, kiểm tra 6 tháng đầu năm 2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa được công bố.

Theo thông tin Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố, các tháng đầu năm 2023, toàn ngành đã tiến hành 350 cuộc thanh, kiểm tra đối với 773 tổ chức, cá nhân; trên cơ sở đó đã kiến nghị thu hồi 5.647 ha đất.

img

Đất đai vi phạm, bỏ hoang lãng phí (ảnh minh họa).

Cùng với đó, các cơ quan chuyên ngành về tài nguyên và môi trường cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 73 tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 53,9 tỷ đồng; kiến nghị truy thu nộp ngân sách nhà nước gần 6 tỷ đồng.

Cũng trong các tháng đầu năm 2023, qua tổng hợp báo cáo của 63/63 tỉnh, thành phố cho thấy kế hoạch sử đụng đất tại một số địa phương còn chậm; kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng đất được phân bổ cho các địa phương còn thấp.

Tình trạng lãng phí trong khai thác, sử dụng tài nguyên còn phổ biến như: đất đai của các dự án chậm đưa vào sử dụng, để hoang hóa, đất của các nông lâm trường, các dự án bị dừng thực hiện sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán.

Khiếu kiện liên quan đến đất đai có xu hướng giảm so với trước đây nhưng vẫn chiếm tỉ lệ lớn.

Hiện toàn ngành tài nguyên và môi trường đang tiếp tục khắc phục các tồn tại, hạn chế như việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai còn chưa đáp ứng được yêu cầu về tiến độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.