Xuất hiện hố sụt lún lớn trong ao cá nhà dân

13/01/2015, 08:58

Sau trận động đất khoảng 3 độ rích-te ngày 7/1 tại huyện vùng cao Quan Sơn (Thanh Hóa), một hố sụt lún đã xuất hiện ngay trong ao thả cá của một hộ dân khiến hàng chục tạ cá bị mất trắng.

Mặc dù gia đình ông Loan đã cho san lấp đất nhưng hiện tượng sụt lún vẫn đang có hiện tượng tiếp diễn
Mặc dù gia đình ông Loan đã cho san lấp đất nhưng hiện tượng sụt lún vẫn tiếp diễn

Xác nhận với báo chí, ông Ngân Văn Hòa- phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Xuân cho biết, hiện nay, tại khu ao cá của gia đình ông Hà Văn Loan ở Piềng Dờn thuộc bản Muỗng xã Trung Xuân đã và đang xuất hiện hố sụt lún đất khá nghiêm trọng. Địa điểm sụt lún cách sông Lò khoảng 100m.

Đến chiều ngày 12/1, hố sụt lún này có đường kính rộng hơn 4m, nhiều chỗ sụt lún sâu có hình bầu dục, chiều sâu của hố hơn 5m. Theo nhận định ban đầu, hiện tượng sụt lún vẫn chưa dừng lại.

Hiện, gia đình ông Loan đã mất hàng tạ cá do hố xuất hiện làm nước và đất trong khuôn viên ao bị hút xuống miệng hố.

Trao đổi với báo chí, ông Lò Đình Múi- Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết thêm, trước đó, sáng 7/1, tại xã Trung Xuân và nhiều xã, thị trấn của huyện xuất hiện động đất với cường độ khoảng 3 độ rich-te.

Hiện nay, vụ việc đã được chính quyền huyện Quan Sơn báo cáo lên các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa được biết để sớm có đánh giá, xử lý hiện tượng trên.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.