Bên lề

Xuống sức có... kế hoạch

01/11/2017, 13:05

Rạng sáng mai (2/11), Napoli sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà ở lượt đấu thứ tư vòng bảng Champions League 2017-2018.

Man City

Man City phải phân phối sức lực hợp lý để hướng tới các danh hiệu mùa giải này

Sau trận thua đáng tiếc cách đây hai tuần, chắc chắn HLV Maurizio Sarri và các học trò muốn có trọn vẹn ba điểm. Nhiệm vụ này nghe có vẻ khó, bởi Man City thời điểm này vẫn đang bất bại trên mọi đấu trường và sở hữu lực lượng hùng hậu. Thế nhưng, Napoli vẫn có hi vọng quật ngã được đối thủ tới từ nước Anh.

Nếu để ý, chúng ta thấy những trận đấu gần đây, Man City bắt đầu thắng nhọc hơn, dù đối thủ không hề mạnh. Cuối tuần trước, đoàn quân dưới trướng HLV Pep Guaridola phải hú tim mới rời sân của West Brom cùng 3 điểm. Hay trước nữa, Man xanh phải nhờ tới loạt sút luân lưu mới có thể đánh bại Wolverhamton ở Cúp Liên đoàn Anh (hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu chính thức và bù giờ). Như vậy, sau giai đoạn chơi thăng hoa, dùng sức mạnh bão táp thổi bay mọi vật cản, The Citizens bắt đầu cảm nhận được những khó khăn.

Thực ra, nhìn vào lối chơi của Man City, nhiều chuyên gia cùng có chung nhận định, không sớm thì muộn, đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ phải hụt hơi. Đoàn quân dưới trướng Pep Guariola chơi thứ bóng đá giàu cống hiến, tấn công, di chuyển, pressing liên tục. Cách chơi này cực kỳ “nặng”, lại thêm lịch thi đấu dày đặc nên dù đội hình có giàu chiều sâu đến mấy, Man City vẫn sẽ xuống sức. Khi xuống sức, mục tiêu trong các trận đấu có thể hoàn thành nhưng cũng có thể không hoàn thành. Đây là điều Pep Guardiola buộc phải nghĩ đến nếu muốn vô địch Ngoại hạng Anh, tiến xa ở Champions League.

Phương án tốt nhất là tính toán để kiểm soát được những thời điểm cầu thủ xuống sức. Nói nôm na là xuống sức có... kế hoạch. Cụ thể hơn, Man City cần thăng hoa, sung sức ở những trận cầu quan trọng, ảnh hưởng đến cục diện cả mùa và trùng xuống ở những trận cầu kiểu vô thưởng vô phạt. Lý thuyết như vậy nhưng thực tế lại tồn tại vô vàn yếu tố tác động đến kế hoạch được xây dựng, đó chính là rủi ro, buộc phải chấp nhận. Điều này cũng lý giải tại sao bóng đá hiện đại ngày càng hiếm những đội bóng bất bại cả mùa. Tuy nhiên, về cơ bản nếu lên được lộ trình phù hợp, với thực lực của mình, Man City chắc chắn rất đáng gờm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.