Đăng kiểm

Xuyên đêm kiểm tra, sát hạch đăng kiểm viên tại Hà Nội

25/04/2023, 08:34

Tối 24/4, Cục Đăng kiểm tổ chức kiểm tra đánh giá cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc thường và bậc cao nhằm sớm bổ sung nhân lực.

Tối 24/4, tại Trung tâm Đăng kiểm 29-03V (phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội), Cục Đăng kiểm VN tổ chức kỳ kiểm tra, đánh giá cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc thường và bậc cao cho 14 học viên đến từ các tỉnh phía Bắc.

img

Các học viên tham gia phần thi thực hành trong kỳ kiểm tra đánh giá, cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên do Cục Đăng kiểm VN tổ chức vào tối 24/4

Đây là hoạt động được Cục Đăng kiểm VN quan tâm tổ chức hàng tháng trong thời điểm hiện nay nhằm bổ sung nhân lực đang thiếu hụt tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước, trong đó có Hà Nội và TP.HCM.

Các học viên tham dự kỳ kiểm tra sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết (diễn ra trong 45 phút, mỗi người một đề thi riêng) và thực hành. Khi vượt qua phần thi lý thuyết là những câu hỏi về nghiệp vụ và các quy định trong văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực kiểm định xe cơ giới, học viên mới được bước vào vòng thi thực hành.

Phần thi thực hành có 5 công đoạn, kiểm tra trên dây chuyền dưới sự giám sát của các đánh giá viên. Ứng viên đạt từ 3 công đoạn trở lên đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, công đoạn không đạt sẽ bổ sung sau 6 tháng. Nếu đạt dưới 3 công đoạn thì thi lại sau một tháng (thi lại cả lý thuyết và thực hành).

Ngoài ra, người dự tuyển phải học đại học ngành kỹ thuật, cơ khí, ôtô; trải qua tập huấn tối thiểu 12 tháng tại các đơn vị đăng kiểm, có xác nhận thực tập đạt số lượng xe theo yêu cầu. Với đăng kiểm viên bậc cao phải có 36 tháng kinh nghiệm là đăng kiểm viên bậc thường.

img

Đây là lần đầu tiên Cục Đăng kiểm VN tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá đăng kiểm viên vào buổi tối

Đây là lần đầu tiên Cục Đăng kiểm VN tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá, cấp chứng nhận đăng kiểm viên vào buổi tối ngày làm việc trong tuần. Trước đó, cơ quan này đã tranh thủ các ngày cuối tuần để thực hiện công tác này.

Để có thể tham dự kỳ sát hạch, sau giờ làm việc trong ngày hôm nay, nhiều học viên từ các tỉnh/thành phía Bắc đã nhanh chóng về Hà Nội để kịp giờ.

Ông Lê Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 14-03V (Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết, sau 3 năm được cấp chứng chỉ đăng kiểm viên bậc cao, tối 24/4, ông tham gia kỳ thi để đánh giá lại tay nghề.

“Hết ca làm việc buổi sáng, tôi khẩn trương thu xếp di chuyển từ Móng Cái lên Hà Nội để kịp giờ dự thi lúc 19h. Kết thúc 2 phần thi, tôi sẽ trở về Quảng Ninh ngay trong đêm để có thể làm việc bình thường vào sáng mai (ngày 25/4)”, ông Dũng nói và cho biết: Nhu cầu kiểm định của người dân hiện nay rất lớn, trung tâm đăng kiểm cũng thiếu người nên không thể chậm trễ.

img

Từ đầu năm đến nay, Cục Đăng kiểm VN đã bổ sung khoảng 100 đăng kiểm viên các cấp

Được biết, từ đầu năm đến nay, Cục Đăng kiểm VN đã tổ chức nhiều kỳ kiểm tra, tuyển bổ sung khoảng 100 đăng kiểm viên các cấp. Tuy nhiên, nhu cầu thực tế của các trung tâm đăng kiểm toàn quốc vẫn còn thiếu khoảng 500 nhân lực đăng kiểm viên.

Để bổ sung số này, từ nay đến cuối năm 2023, Cục Đăng kiểm VN sẽ tổ chức định kỳ mỗi tháng 2 đợt đánh giá ở 2 Hà Nội và TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.