An ninh hình sự

Y án 8 năm tù với Nguyễn Kim Trung Thái vụ hành hạ con gái 8 tuổi

10/05/2023, 10:47

Sau nhiều ngày nghị án, sáng 10/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm vụ bạo hành bé gái 8 tuổi.

Do bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tự nguyện rút đơn kháng cáo nên Hội đồng xét xử (HĐXX) đã đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo này. Chủ tọa cũng thông báo không cần trích xuất bị cáo Trang đến tòa vào ngày tuyên án.

Trước đó, xử sơ thẩm ngày 25/11, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Trang về tội giết người, ba năm tù về tội hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột cháu bé) bị phạt 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm; tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Phía bị hại kháng cáo, đề nghị hủy án sơ thẩm để xử lý Thái vai trò đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

img

Toà tuyên y án Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị HĐXX không chấp nhận nội dung kháng cáo nêu trên.

Theo HĐXX, hồ sơ thể hiện trong các ngày 7, 9, 11 và 12/12, Trang đánh cháu, Thái trực tiếp đưa roi kim loại, roi mây cho Trang, đồng thời Thái chỉ dùng lời nói chứ không trực tiếp can ngăn. Do đó, có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm với Trang về tội hành hạ người khác.

Cũng theo HĐXX, trong khoảng thời gian 10 ngày trước khi tử vong, bé V.A. vẫn sinh hoạt bình thường. Đến ngày 22/12/2021, bé bị đánh liên tục trong vòng 4 giờ. Thời điểm này Thái không ở nhà, qua camera, Thái đã ngăn cản Trang bằng lời nói.

Vì vậy, HĐXX cho rằng chưa có đủ cơ sở xác định Thái đồng phạm tội giết người, nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của luật sư phía bị hại.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bác kháng cáo của phía bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Kim Trung Thái. Tuyên bị cáo Thái mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.