• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cổng chào tự phát trên QL1

27/02/2019, 07:42

Cổng chào với chiều cao 2,2m gây mất mỹ quan ven QL1A do người dân dựng lên từ đợt Tết Nguyên đán vừa qua để trang trí.

Cổng chào do người dân dựng lên với chiều cao khiêm tốn 2,2m

Một cổng chào do người dân thôn Liên Gia số 4 - 5 và thôn Hoa Lâm (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) dựng lên với chiều cao 2,2m gây mất mỹ quan ven QL1A và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Thời gian gần đây, nhiều người khi lưu thông trên QL1A, đoạn qua xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia) khá bất ngờ về một cổng chào mới được dựng lên với khoảng cách chiều cao “khiêm tốn” trên tuyến QL1A cũ (chạy song song với QL1A hiện nay). Có những phương tiện như xe ô tô bán tải “chui qua” cũng sợ “ủi” bay cổng chào.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tuyến đường đặt cổng chào dài khoảng 400m. Đây là đoạn tuyến QL1A cũ đã được Tổng cục Đường bộ VN bàn giao về cho địa phương quản lý, sử dụng từ năm 2016. Dọc tuyến đường có người dân thuộc các thôn Liên Gia số 4-5 và thôn Hoa Lâm sinh sống. Mặc dù chạy song song với QL1A và ít có phương tiện qua lại trên đoạn đường này nhưng đây có thể xem như đường gom của QL1A nếu xảy ra ùn tắc. Thế nhưng không hiểu sao cổng chào bỗng nhiên lại “mọc lên”.
Qua trao đổi, một người dân ở đây cho biết, cổng chào này do nhân dân hai thôn góp tiền dựng lên nhằm treo băng rôn, khẩu hiệu để đón Tết Kỷ Hợi vừa qua. “Đoạn đường này ít xe ô tô qua lại nên cổng chào được thiết kế thấp thế thôi (?!)”, một người dân nói.

Anh Nguyễn Văn Du, một tài xế xe tải chạy qua tuyến đường này cho biết: “Hôm trước, do đường QL1A nhiều xe ô tô nên tôi đi xuống đường này để tránh ùn tắc nhưng không thể “chui” qua được do cổng chào thấp quá. Không những thế, vị trí đặt cổng chào sát với QL1A mới, đồng thời gần đó có một điểm giao cắt giữa đường liên thôn với QL1A nên phần nào cũng gây ảnh hưởng tầm quan sát của các phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam”.

Ông Đỗ Thế Thống, Chủ tịch UBND xã Trường Lâm xác nhận: “Cổng chào này do người dân dựng lên từ đợt Tết Nguyên đán vừa qua để trang trí. Do trong đợt Tết nên chúng tôi chưa xử lý. Tôi sẽ yêu cầu lực lượng Công an xuống kiểm tra và nếu thấy không phù hợp sẽ cho tháo dỡ hoặc nâng độ cao đảm bảo an toàn chiều cao cho xe đi qua”.

Để tìm hiểu rõ hơn về công tác quản lý, sử dụng đoạn quốc lộ cũ này, PV Báo Giao thông đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (người phát ngôn của huyện) nhưng không được hồi âm.

Trong khi đó, ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa cho rằng, việc dựng cổng chào cần phải xem xét các quy định của pháp luật, quy chuẩn như ai cho phép, chiều cao tối thiểu là bao nhiêu để các phương tiện đi lại được thuận tiện, đảm bảo an toàn. Vì đường đã giao cho huyện quản lý thì chính quyền sở tại có trách nhiệm quản lý, giám sát chặt chẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.