Du lịch

Hoa hậu Đỗ Thị Hà làm Đại sứ du lịch tỉnh Thanh Hoá

01/03/2023, 14:42

Tại hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, hoa hậu Đỗ Thị Hà được chọn làm Đại sứ du lịch tỉnh Thanh Hoá nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Ngày 1/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Sở Du lịch Nghệ An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”.

img

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà được chọn làm Đại sứ du lịch tỉnh Thanh Hoá

Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh là 3 tỉnh nằm ở phía Bắc vùng Bắc Trung bộ, tiếp giáp với nhau qua Quốc lộ 1A, đường ven biển quốc gia, đường Hồ Chí Minh, đường sắt quốc gia và đường biển.

Nơi đây có 2 sân bay gồm sân bay quốc nội Thọ Xuân (Thanh Hoá) và Sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An), là điều kiện thuận lợi để tiếp cận điểm đến và gia tăng trải nghiệm nhiều điểm đến hơn cho du khách trong hành trình du lịch của mình. Các địa phương cũng đã giới thiệu các sản phẩm, tiềm năng phát triển du lịch...

Tại hội nghị, ban tổ chức cũng đã công bố Đại sứ Du lịch Thanh Hóa là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà (nhiệm kỳ 2022-2024).

img

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Năm 2022, du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022 và vươn lên đứng thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch.

Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đón 12 triệu lượt khách du lịch, trong khi đó vẫn còn những khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch.

Do đó, sự liên kết, đồng hành vẫn luôn là giải pháp hiệu quả đối với các địa phương. Sự liên kết đó là một khối tổng thể, hài hòa giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông

img

Các đại biểu về dự hội nghị xúc tiến du lịch được tổ chức tại Thanh Hoá

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị: Ngành du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần xây dựng và duy trì môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện và sạch - đẹp, đặc biệt trong mùa du lịch biển sắp tới. Tiếp tục khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, không ngừng làm mới và bổ sung các sản phẩm du lịch có chất lượng...