Du lịch

Nhiều tour du lịch trải nghiệm tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

24/02/2023, 11:01

Du khách có thể khám phá hàng loạt tour du lịch trải nghiệm, độc đáo tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Ngày 24/2, Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cho biết, tại Lễ hội lần này sẽ có các tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch mới độc đáo. Đây là một trong 18 hoạt động chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

img

Du khách chèo thuyền, khám phá và trải nghiệm trên dòng thác Dray Nur. Ảnh: N.H

Hiện nay đã có 12 doanh nghiệp lữ hành đăng ký xây dựng 42 chương trình Tour du lịch trong thời gian diễn ra Lễ hội từ ngày 10/3 đến ngày 14/3. Các tuyến du lịch linh động về thời gian, đa dạng sản phẩm, tạo nhiều sự lựa chọn cho du khách.

Đa số các đơn vị lữ hành đều xây dựng tuyến du lịch 1 ngày, 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, trong đó tuyến 4 ngày 3 đêm được thiết kế sát với thời gian và các hoạt động của Lễ hội để tạo điều kiện cho du khách tham quan du lịch, tham gia Lễ hội.

Theo đó, người dân và du khách có thể đăng kí tham gia các tour du lịch trải nghiệm như: đạp xe, leo núi, chèo thuyền vượt thác tại thác Gia Long - thác Dray Nur, sông Sêrêpôk huyền thoại Tây Nguyên; Tour siêu địa hình băng rừng vượt thác để khám phá con đường làng Buôn Kuốp rợp bóng cây, ngắm nhìn cuộc sống bình dị dưới những mái nhà dài của người đồng bào Êđê và M’Nông.

Thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình; Tour Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột “ Buôn Ma Thuột - Thành phố cà phê của thế giới” với các hoạt động như: Tham quan làng cà phê Trung Nguyên - Bảo tàng thế giới cà phê - Tham gia lễ hội đường phố; Tham gia Hội voi Buôn Đôn, Đua thuyền độc mộc hồ Lắk,…

Theo Ban tổ chức Lễ hội, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nơi có sắc trắng tinh khôi của hoa cà phê, có dòng sông con suối ngọn thác, có những chú voi hùng dũng, chập chờn bếp lửa có hình ảnh của già làng, thiếu nữ dân tộc trên nương trên rẫy và những ngôi nhà sàn xinh xắn trên ngọn đồi xanh ngắt...

Đến với Buôn Ma Thuột, du khách được trở về với thiên nhiên, cùng sẻ chia cảm xúc với nền văn hóa đây bản sắc của các dân tộc đang sinh sống tại đây.

Theo bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, để tuyên truyền, giới thiệu Chương trình Tour du lịch trong thời gian diễn ra Lễ hội đến với người dân, du khách trong và ngoài nước biết, đăng ký tham gia, Ban Tổ chức đã giao cho các Sở, Ban, ngành và đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin rộng rãi để người dân, du khách, các tổ chức, cá nhân biết và hưởng ứng.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 10/3 đến ngày 14/3) với 18 hoạt động chính cùng các hoạt động hưởng ứng lễ hội của 14 huyện, thị xã, thành phố.

Lễ hội được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần quan trọng nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.