
Xây tường chắn cát, làm đường ven biển đẹp như tranh
Để hoàn thành hơn 106km đường ven biển Ninh Thuận đẹp như tranh vẽ, nhà thầu phải vất vả bạt núi mở đường, chống chọi với nắng gió và cát.

Những ngày phá đá, mở đường đèo Lũng Lô
Những ngày cuối tháng 7, PV Báo Giao thông có dịp trở lại đèo Lũng Lô - cung đường huyền thoại gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Viết tiếp tương lai trên đường huyền thoại qua Truông Bồn
Tuyến đường huyền thoại qua Truông Bồn đang thay da đổi thịt, trở thành tuyến giao thông đặc biệt quan trọng tại Nghệ An.

Chuyện chưa kể mở đường 5 kéo vùng Thủ đô gần cảng biển
Sau khoảng một năm nghiên cứu thiết kế, khoảng năm 1993 - 1994, dự án nâng cấp, mở rộng QL5 chính thức được khởi công.

Ngủ giữa đồng làm đường huyết mạch xứ Tây Đô
Đường tỉnh 922 kéo hai huyện Cờ Đỏ, Thới Lai gần hơn với bến Ninh Kiều, rộng đường phát triển xứ Tây Đô.

Chuyện khơi thông tuyến kênh hơn trăm tuổi ở miền Tây
Kênh Chợ Gạo do thực dân Pháp đào từ những năm đầu thế kỷ XX, là tuyến đường thủy huyết mạch, ngắn nhất từ miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.

Chuyện chưa kể xây cảng Sa Kỳ mở đường ra biển
Những con tàu lớn lần lượt cập bến, biến khu vực một thời hoang hóa thành cảng biển sầm uất, mở ra vận hội mới cho Quảng Ngãi.

Những ngày gian khổ xóa đường đất vùng biên viễn Gia Lai
Là tuyến giao thông rất quan trọng ở vùng biên, dẫu gọi là quốc lộ nhưng thực ra, việc xóa đường đất chỉ mới hoàn thành chưa lâu.

Chuyện xẻ dọc đại ngàn mở đường giữa Đông Trường Sơn
Cung đường Di Lăng - Trà Trung tuyệt đẹp giữa Đông Trường Sơn lộng gió sau khi thành hình đã giúp miền Tây Quảng Ngãi hết cảnh chia cách.

Chuyện làm đường nghìn tỷ 10 năm không đội vốn ở Bắc Giang
Dù xây dựng kéo dài gần 10 năm, nhưng dự án không bị đội vốn và còn dư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp thêm 14km đường mới.

Chuyện làm đường “kéo” sân bay Nội Bài gần lại
Khi đưa tuyến đường vào khai thác, thời gian từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ còn khoảng 40 - 45 phút, thay vì mất 2 tiếng như trước.