Thế giới

Ông Lavrov: “Ukraine đã thực sự đánh mất độc lập”

03/05/2018, 15:07

Ngoại trưởng Nga đã bình luận về tình hình hiện tại ở Ukraine.

lavrov_tham_viet_nam_pyql

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Nói chuyện với tạp chí Panorama của Italy, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng, Ukraine thực sự đã đánh mất nền độc lập về nền kinh tế quốc gia từ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nội bộ mà một số nước phương Tây đứng đầu là Mỹ gây nên.

“Trong nhiều năm, Kiev đã đưa ra sự lựa chọn sai lầm: giữa cùng chúng tôi hoặc chống lại chúng tôi; giữa hợp tác với phương Tây hay phương Đông; để cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của nhà nước Ukraine.

Kết quả của ngày hôm nay là sự mất đi sự độc lập, sự đau khổ của người dân, sự sụp đổ của nền kinh tế đất nước - nơi có cơ hội trở thành một trong những nền kinh tế ổn định và mạnh mẽ nhất của châu Âu”, ông nói.

Theo nhà ngoại giao Nga, “một nhóm các nước phương Tây do Mỹ dẫn đầu coi toàn thế giới đều chịu sự ảnh hưởng của họ,chính các nước này sẽ phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ ở Ukraine.

Cuối cùng, ông Lavrov kết luận rằng, việc Mỹ và các đồng minh tuyên truyền về an ninh, hoà bình, ổn định ở khu vực Euro-Alantic; thực chất là sự che đậy cho việc kế hoạch nắm giữ cả khu vực này.