• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xử lý nghiêm nhà thầu thi công dự án chống ngập QL1 vi phạm ATGT

01/04/2022, 17:12

Đây là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thành - Cục trưởng Cục QLĐB IV về công tác ATGT khi thi công các dự án chống ngập trên QL1.

Ngày 1/4, Cục Quản lý đường bộ IV (Cục QLĐB IV) có buổi làm việc với Ban QLDA 8 về tiến độ triển khai các dự án chống ngập và công tác đảm bảo an ATGT trong quá trình thi công.

Theo ông Hoàng Văn Phượng - Trưởng phòng bảo trì đường bộ Cục Quản lý đường bộ IV (Cục QLĐB IV), thời gian qua Ban QLDA 8 đang triển khai tổng cộng 5 công trình xử lý chống ngập qua các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Cà Mau.

Buổi làm việc về tiến độ các dự án chống ngập trên QL1 qua các tỉnh miền Tây.

Các dự án đều thực hiện ngay cửa ngõ các tỉnh, thành phố khu vực đông dân cư nên có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm nên cần phải đẩy nhanh thi công càng sớm càng tốt.

Cụ thể như: đoạn đường thi công từ ngã ba giao giữa QL1 với QL50 đến vòng xoay Trung Lương là cửa ngõ ra vào TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) có lưu lượng xe cộ rất lớn nên xảy ra tình trạng ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm.

Tại Cà Mau, việc tổ chức thi công của nhà thầu cơ bản thực hiện theo phương án được duyệt. Tuy nhiên do đoạn tuyến thuộc khu vực trung tâm thành phố Cà Mau mật độ giao thông rất cao nên hệ thống cọc tiêu, biển báo, dây an toàn thường xuyên bị xô lệch, gây mất ATGT.

Thời điểm thi công lớp cấp phối đá dăm trong điều kiện mùa khô nên thường xuyên phát sinh bụi, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Ngày 24/3, Ban QLDA 8 đã yêu cầu các nhà thầu ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường.

"Do đoạn đường thi công dài nên nhà thầu thi công cần tăng cường người điều tiết giao thông. Cần phải phối hợp với lực lượng CSGT địa phương để được hỗ trợ điều tiết giao thông vào các thời gian cao điểm khu vực thi công, đặc biệt là tại khu vực nút đèn xanh, đỏ", ông Phượng nói.

Thi công chống ngập trên QL1 qua Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Bà Đỗ Thị Yến Nhi - Đội trưởng Đội Thanh tra an toàn cho biết, chủ đầu tư cần yêu cầu các nhà thầu đảm bảo ATGT. Các Đội thanh tra an toàn các Chi cục trước khi lập biên bản đều kiểm tra hiện trường và đã nhắc nhở nhưng nhà thầu vẫn tái phạm. Vừa qua, Cục đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định.

Ông Đào Văn Bình - Giám đốc Ban QLDA 8, cam kết sẽ có biện pháp chấn chỉnh các đơn vị thi công chưa đảm bảo an toàn giao thông gây phiền hà cho người dân.

"Thời gian thi công sắp tới rất gấp rút, Ban đã chỉ đạo đơn vị thi công tập kết vật liệu, bố trí lại công tác thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành sớm, đảm bảo tiến độ, chất lượng", ông Bình cho hay.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, sắp tới có hai ngày lễ lớn, do vậy chủ đầu tư phải phối hợp với cơ quan chức năng địa phương có giải pháp đảm bảo ATGT. Những ngày qua đã xuất hiện những cơn mưa trái mùa nên việc thi công phải được đẩy tiến độ càng sớm càng tốt.

Ông Nguyễn Văn Thành - Cục trưởng Cục QLĐB IV yêu cầu xử lý nghiêm các nhà thầu thi công chậm, vi phạm công tác đảm bảo ATGT.

Ông yêu cầu các Chi cục tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở, xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm trong quá trình thi công, bố trí lực lượng điều tiết giao thông để xử lý kịp thời khi xảy ra ùn tắc.

Ông cũng yêu cầu Ban QLDA 8 cần bố trí lãnh đạo thường xuyên có mặt trên công trường, thường xuyên đốc thúc tiến độ, giám sát nhà thầu thi công.

Các nhà thầu phải bố trí thời gian thi công hợp lý, phối hợp với lực lượng CSGT địa phương điều tiết thi công. Ngoài ra trong quá trình thi công cần tuyên truyền, truyền thông trên báo đài về các vị trí đang thi công để người dân có lộ trình phù hợp, thông cảm và chia sẻ.

“Đối với các nhà thầu thường xuyên vi phạm, lơ là trong công tác đảm bảo ATGT gây bức xúc trong dư luận thì cần có biện pháp chế tài mạnh. Nếu không chuyển biến Cục sẽ có báo cáo Tổng cục Đường bộ VN để có biện pháp cấm tham gia đấu thầu 1 năm trên các tuyến quốc lộ đang khai thác do Cục quản lý”, ông Thành cho hay,

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.