Đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tặng quà cho đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo thuộc Cục QLĐB 4 |
Sáng 18/1, Cục QLĐB 4 đã tổ chức tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã đến dự.
Cục QLĐB 4 được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về giao thông đường bộ trên 26 tuyến quốc lộ trải dài qua 22 tỉnh, thành phố, tổng chiều dài trên 3.000km đường và 947 cầu lớn nhỏ.
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục QLĐB 4, cho biết thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc kiểm soát tải trọng xe nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, trong năm 2015 các tỉnh ở khu vực phía Nam đã tiến hành cân tải trọng 126.858 xe, phát hiện 9.694 xe vi phạm tải trọng, buộc hạ tải 1.626 xe, xử phạt trên 30,443 tỷ đồng. Riêng trạm kiểm soát tải trọng Dầu Giây đã kiểm soát 35.759 xe, phát hiện 2.081 xe vi phạm chở quá tải.
Lực lượng Thanh tra của Cục QLĐB 4 cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất trên các quốc lộ, kiểm tra 376 xe ô tải, phát hiện các xe đều vi phạm chở quá tải, cơi nới kích thước thùng hàng, xử phạt gần 7 tỷ đồng.
Thanh tra Cục QLĐB 4 kiểm tra tải trọng phương tiện trên QL22 (Tây Ninh) |
Năm 2015 Cục QLĐB 4 tiếp tục thực hiện đổi mới trong công tác bảo trì đường bộ. Trong công tác bảo dưỡng thường xuyên, đã đấu thầu hiện thực công tác xã hội hóa bảo trì đường bộ, chia toàn bộ các tuyến quốc lộ thành 18 gói thầu và thực hiện đấu thầu bảo trì trong vòng 3 năm từ 2015 – 2017. Qua đấu thầu giảm từ 15 - 30% giá trị gói thầu được duyệt, tiết kiệm được gần 12 tỷ đồng. Qua quá trình triển khai các nhà thầu được đánh giá đạt chất lượng so với yêu cầu.
Các Chi cục cũng đã thực hiện 69 danh mục sửa chữa định kỳ mặt đường quốc lộ, hệ thống thoát nước, xử lý điểm đen TNGT, đảm bảo mặt đường êm thuận. Ngoài ra, còn triển khai sửa chữa đột xuất, khắc phục mưa lũ trên nhiều tuyến quốc lộ nhằm đảm bảo ATGT.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đánh giá cao Cục QLĐB 4 trong công tác bảo trì đường bộ, duy trì mặt đường êm thuận. Đặc biệt là công tác kiểm soát tải trọng xe thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả hơn so với nhiều khu vực khác trong cả nước.
Năm 2016 tiếp tục thực hiện chủ trương “Giảm tai nạn giao thông, không còn xe quá tải”, vì vậy việc kiểm soát tải trọng xe, phải tiếp tục thực hiện một cách đồng bộ, quyệt liệt hơn. Các Chi cục phải nắm được những điểm nóng về xe quá tải, phối hợp với các địa phương, cơ quan báo chí để thực hiện công tác chống xe quá tải một cách hiệu quả nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, ông Huyện nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, năm 2016 tiếp tục siết chặt tải trọng phương tiện và nâng cao chất lượng công tác bảo trì đường bộ |
Ông Huyện yêu cầu Cục QLĐB 4 tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, thay đổi tư duy trong công tác bảo trì, tăng thời hạn đấu thầu bảo trì lên 5 năm thay vì chỉ 3 năm như hiện nay, áp dụng công nghệ hiện đại trong bảo trì... Năm 2016 Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm soát chặt chẽ, quyết liệt hơn chất lượng công tác bảo trì, không có chuyện mặt đường vá xong mà gồ gề, không êm thuận. Đơn vị nào không làm tốt sẽ không được nghiệm thu, phải bỏ tiền ra để sửa.
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao những phần quà nghĩa của Công đoàn ngành đến các công nhân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn thuộc Cục QLĐB 4.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận