Lối sống

12 lời khuyên sống còn, nếu nắm vững sẽ hơn đọc sách 10 năm

Xã hội phức tạp và bạn muốn sống tốt thì cần trang bị nhận thức cho mình thật tốt.

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, có niềm vui, niềm hạnh phúc nhưng cũng tồn tại không ít khổ đau, thách thức. Dù muốn hay không thì chúng ta cũng phải chấp nhận sự thật ấy. Ai rồi cũng phải lao động kiếm tiền trang trải cuộc sống, lo toan cho gia đình, thậm chí là trụ cột vững chắc và phải đối mặt với nhiều mối lo khác.

Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng, bớt áp lực hơn và nhanh chóng chạm tới thành công nếu bạn có những nhận thức đúng đắn. Hãy tham khảo ngay 12 lời khuyên dưới đây để tránh phải đi đường vòng, sớm vững vàng sự nghiệp, có đời sống hạnh phúc.

1. Trong xã hội này, bất kể là bạn theo đuổi thành công hay giàu có, cơ hội luôn tồn tại, mấu chốt là bạn phải hành động. Cho dù là sốc nổi khi bắt đầu và kết thúc là thất bại cũng tốt vì bạn đã làm, còn hơn do dự hay không nghĩ tới. Hãy nhớ rằng, bất kể bạn làm gì, bạn có thể thành công nếu bạn nỗ lực làm điều đó và bạn chắc chắn sẽ thất bại nếu như không thực hiện, lùi bước ngay cả khi chưa bắt đầu.

2. Muốn cuộc sống tốt hơn không khó như bạn tưởng tượng, bạn không cần nổi bật giữa đám đông, cũng không cần đứng nhất đứng nhì, không cần cạnh tranh với những người đặc biệt giỏi, bạn chỉ cần vượt qua chính mình là được. Hãy trở thành phiên bản tốt hơn của mình, không cần chạy theo một hình mẫu nào cả.

img

Trong xã hội này, bất kể là bạn theo đuổi thành công hay giàu có, cơ hội luôn tồn tại, mấu chốt là bạn phải hành động. (Ảnh minh hoạ)

3. Không có ngôi trường danh tiếng nào trực tiếp dạy bạn cách làm giàu. Đối với bất cứ điều gì có thể làm bạn trở nên giàu có, bạn phải tự nhận ra những cơ hội trong thực tế hoặc có người thầy hướng dẫn và đưa ra lời khuyên. Để có cả 2 điều này, bạn cần tích cực ra ngoài nhiều hơn, tiếp xúc với những người giỏi, trải nghiệm nhiều điều. Và bạn không được khép mình trong vòng tròn, sống luẩn quẩn ở môi trường bế tắc.

4. Nếu vòng kết nối mà bạn tham gia không thể cung cấp cho bạn mục tiêu cùng hình mẫu về nhận thức, thông tin,… thì hãy ngừng ép buộc bản thân phải tham gia vào một nhóm. Hoặc thậm chí, bạn cần rời lập tức những hội nhóm đó để theo đuổi các hoạt động xã hội chất lượng cao hơn. Đó chính là việc phá vỡ vòng vây.

5. Cả cuộc đời của một người phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết của chính mình. Để tồn tại trong xã hội, phần lớn phụ thuộc vào nhận thức của bạn. Chính vì vậy, bạn phải tìm cách thức tỉnh và nâng cao nhận thức của mình, thay vì sống mờ nhạt qua ngày.

6. Hãy chắc chắn bước ra khỏi vùng an toàn của bạn, đặc biệt là trong vấn đề tài chính. Đừng chỉ tiêu tiền cho ăn uống, giải trí và các chi phí sinh hoạt khác. Bạn cũng phải tập quen với việc trả tiền cho kiến thức. Hãy nâng cấp nhận thức, tìm ra quy luật, tích luỹ kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội then chốt để thay đổi vận mệnh của mình.

img

Hãy chắc chắn bước ra khỏi vùng an toàn của bạn. (Ảnh minh hoạ)

7. Người càng lí trí càng hiểu rõ nguyên tắc làm giàu một cách thầm lặng. Khi đối mặt với người ngoài, kể cả với người thân và bạn bè, họ sẽ rất khiêm tốn, dù có tiền cũng không phô trương. Điều này giúp bạn tránh được những âm mưu và tổn thương.

8. Dù quá khứ có đau khổ thế nào, hiện tại không như ý cũng đừng quá bận tâm. Hãy hướng về phía trước, dù con đường khúc khuỷu thế nào, chỉ cần bạn nhìn về trước sẽ có tất cả những điều tốt đẹp. Hơn nữa, những người lạc quan, suy nghĩ tích cực sẽ không bao giờ nản chí, từ bỏ bản thân dù họ gặp phải những trở ngại, thất bại.

9. Để tồn tại trong xã hội, sự tự tin của bạn xuất phát từ lương tâm trong sáng, từ năng lực và khả năng làm việc của bạn. Nhưng hơn hết là từ khả năng độc lập tài chính, thực lực kinh tế của bạn. Chỉ cần trong túi rủng rỉnh tiền bạc, bạn sẽ không cảm thấy trống rỗng, tự ti, lo lắng và gặp rắc rối.

img

Dù quá khứ có đau khổ thế nào, hiện tại không như ý cũng đừng quá bận tâm. (Ảnh minh hoạ)

10. Bản chất của kiếm tiền là thu hút, sàng lọc và tìm kiếm khách hàng cho riêng mình. Không phải cứ hăng say lao động mỗi ngày là có thể kiếm được nhiều tiền. Đến một ngày khi sức khoẻ giảm sút, năng suất lao động giảm, thu nhập của bạn sẽ giảm theo. Nếu biết cách giúp tiền đẻ ra tiền, không để tiền ở yên một chỗ thì sau này, bạn sẽ có nguồn thu nhập để tận hưởng cuộc sống tốt nhất.

Một số quy tắc trong kiếm tiền mà bạn cần nắm vững: Tiết kiệm là cần thiết nhưng không lạm dụng, tiền nhàn rỗi không chỉ để tại ngân hàng, học cách tiêu tiền mới tiết kiệm hiệu quả, đầu tư vào trí tuệ,…

11. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu cuộc sống. Vì vậy, bất kể hiện tại bạn đang ở trạng thái nào, miễn là bạn vẫn còn suy nghĩ về những điều thật sự muốn làm thì còn hy vọng. Đừng đặt ra giới hạn cho bản thân, đừng kiềm chế chính mình.

12. Khi bạn gặp người giỏi hơn mình, đặc biệt là bậc thầy trong lĩnh vực bạn đang quan tâm, đừng nghĩ đến việc kiếm tiền từ đối phương, cũng đừng nghĩ đến việc nhờ đối phương hỗ trợ mình hay bày mưu tính kế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.