Xã hội

123 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII

21/06/2023, 23:29

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022 đã thảo luận, thẩm định và lựa chọn 123 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Tối 21/6, lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022 diễn ra tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương.

img

Tác giả và nhóm tác giả đoạt giải A

Cùng dự có các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam có ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia.

Các nhà báo, lão thành, các uỷ viên Đảng Đoàn, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, có 1.894 tác phẩm gửi về dự Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022. Trong đó, có 157 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được: 8 giải A, 24 giải B, 46 giải C, 45 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng xung kích, tin cậy của Đảng và Nhà nước, tiên phong đi đầu trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.

Lớp lớp thế hệ những người làm báo - những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa đã lao động, cống hiến, dấn thân vì những nhiệm vụ chính trị cao cả, xây dựng nên một nền báo chí thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn và cầu nối tin cậy của nhân dân với Đảng và, Nhà nước.

Chủ tịch nước đánh giá, báo chí đã đồng hành cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

"Với rất nhiều nhiệm vụ to lớn, đòi hỏi quyết tâm chính trị và nỗ lực cao hơn để hiện thực hóa khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước trong giai đoạn mới, đòi hỏi người làm báo, các cơ quan báo chí phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đáp ứng yêu cầu: "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại", Chủ tịch nước khẳng định.

Khai mạc tại buổi lễ, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, báo chí cách mạng luôn là lực lượng đi đầu, là vũ khí tinh thần sắc bén của Đảng và Nhà nước trên mặt trận tư tưởng văn hóa; là diễn đàn của nhân dân, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng.

Các thế hệ nhà báo cách mạng xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Thành tựu của nền báo chí cách mạng Việt Nam hôm nay được xây dựng bằng trí tuệ, công sức và cả xương máu của các thế hệ, các nhà báo trong gần 1 thế kỷ qua.

"Báo chí cả nước cũng đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục chủ động đổi mới phương thức chuyển tải, mang đến những trải nghiệm mới cho bạn đọc qua các ứng dụng công nghệ số. Cùng với đó, báo chí cũng đã thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, trách nhiệm", ông Lê Quốc Minh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.