Quân sự

3000 lính thủy đánh bộ Mỹ không thể ngăn chặn được 2 vạn quân của Taliban?

14/08/2021, 12:08

Các chuyên gia đã đánh giá khả năng của lực lượng lính thủy đánh bộ và quân nhân Mỹ được triển khai tới Kabul.

Những nỗ lực của Mỹ nhằm ngăn chặn Taliban chiếm giữ Kabul là hoàn toàn vô ích.

Các chuyên gia quân sự Nga đã đưa ra kết luận này sau khi đánh giá sức mạnh của đội quân gồm 20.000 tay súng Taliban trong một cuộc chiến nếu họ chống lại 3.000 quân nhân Mỹ.

Theo các chuyên gia được báo Hàng không Chuyên nghiệp dẫn nhận định, điều tốt nhất mà quân đội Mỹ có thể đạt được là hoãn việc chiếm giữ thủ đô của Afghanistan trong tối đa 24 giờ hoặc theo ý định ban đầu là họ chỉ đến để làm nhiệm vụ bảo vệ các nhân viên và công dân Mỹ về nước.

img

Thủy quân lục chiến Mỹ ở Trung Đông - ảnh tư liệu.

Theo các nhà phân tích, ngay cả với thực tế là vũ khí của quân đội Mỹ tốt hơn nhiều so với của Taliban, các chiến binh có cơ hội tốt hơn nhiều để tiêu diệt phần lớn lực lượng mỏng của quân đội Mỹ trong vòng 12 giờ kể từ khi bắt đầu cuộc đụng độ.

“Hoa Kỳ có máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu, vệ tinh và các loại vũ khí khác, nhưng nếu các cuộc đụng độ bắt đầu ở Kabul, sẽ không thể sử dụng được.

Khi các tỉnh thành quan trọng của Afghanistan bị đánh chiếm, chúng tôi đã thấy rằng các thành phố lớn nhất đã nằm dưới sự kiểm soát của Taliban chỉ trong vòng một ngày, và rất có thể, người Mỹ sẽ không cầm cự được nữa ”, một chuyên gia Nga lưu ý.

Cần lưu tâm rằng, trong vòng 4 tháng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công của Taliban, 90% lãnh thổ Afghanistan đã nằm dưới quyền kiểm soát của các tay súng này, trong khi phía Mỹ đã thực sự tuyên bố rút khỏi quốc gia Trung Á ngay sau khi 80 nghìn quân Taliban phát động chiến dịch tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.