Thể thao

3.000 người tham gia đường chạy ven biển Vũng Tàu

21/08/2023, 18:25

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần 24 sẽ có 3.000 vận động viên tham gia tranh đua các cự ly 3km, 5km, 10km, 21km.

Chiều 21/8, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức họp báo nhằm giới thiệu giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần 24.

img

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu hàng chục năm qua đã thu hút nhiều vận động viên tham gia.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Trưởng ban tổ chức cho biết giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu năm nay có 3.000 vận động viên tham gia thi đấu. Các vận động viên sẽ tham gia đường chạy 3km, 5km, 10km, 21km.

Ngoài các vận động viên, giải còn thu hút lãnh đạo tỉnh, sở ngành, địa phương, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, nhà báo, người dân... tham gia chạy đồng hành.

Theo Ban tổ chức, năm nay giải có nhiều thay đổi lớn. Trong đó thay đổi lớn nhất chính là ban tổ chức cho bán BIB ở đường chạy bán marathon 21km và 10km.

Về đường chạy, tất cả cự ly thi đấu đều tập trung tại tuyến đường ven biển Trần Phú - Quang Trung - Hạ Long - Thùy Vân.

img

Trẻ em hứng thú tham gia giải chạy.

Tổng số tiền thưởng của mùa giải thứ 24 lên đến 300 triệu đồng, tăng gần 40% so với năm ngoái (giải nhất là 20 triệu đồng). Đây là một trong những giải chạy đường dài có mức giải thưởng cao nhất Việt Nam.

"Năm nay chúng tôi chuẩn bị kỹ càng hơn cho công tác chăm sóc các vận động viên. Ngoài ra ban tổ chức còn mua bảo hiểm cho vận động viên để đảm bảo mọi quyền lợi của vận động viên khi tham gia giải.

Giải Việt dã lần này, ngoài rèn luyện sức khỏe, ban tổ chức còn kỳ vọng dịp này địa phương sẽ đón được một lượng khách lớn đến du lịch", bà Dung nhấn mạnh.

Cũng theo ban tổ chức, điểm nhấn làm nên thương hiệu giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu là cung đường chạy ven biển, các vận động viên sẽ được khám phá vẻ đẹp của thành phố biển Vũng Tàu lúc bình minh.

Được biết đối với cự ly 10km và 21km sẽ xuất phát lúc 4h30 và 4h45 ngày 26/8 tại Nhà Truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu. Cự ly 3km và 5km sẽ xuất phát muộn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.