Thể thao

"Độc cô cầu bại" Duy Nhất giành ngôi vô địch muay thế giới

18/07/2022, 08:53

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV bộ môn muay sau khi đánh bại Almaz Sarsembekov (Kazakhstan) với tỷ số 29-28.

Đêm 17/7, Nguyễn Trần Duy Nhất bước vào chung kết hạng cân 57kg ở bộ môn muay tại World Games 2022 với đối thủ Sarsembekov, người từng vô địch châu Á và thế giới.

img

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV môn muay tại World Games 2022

Kết quả, Duy Nhất giành chiến thắng chung cuộc 29-28 sau ba hiệp đấu, qua đó giành HCV thứ hai cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Với tính chất quan trọng của trận chung kết, trong hiệp đấu đầu tiên cả hai võ sĩ nhập cuộc khá chậm và chủ yếu tung ra những đòn thăm dò đối thủ.

Dù vậy, Duy Nhất vẫn biết cách để thể hiện điểm mạnh của bản thân với những đòn quét trụ đầy uy lực. Cuối hiệp 1, võ sĩ người Việt Nam khiến Sarsembekov phải nằm sàn và dẫn trước 10-9.

Sang hiệp 2, Kazakhstan tỏ ra nôn nóng và điên cuồng tấn công. Tuy nhiên, điều này lại vô tình để lộ ra sơ hở, tạo điều kiện cho võ sĩ Việt Nam tung ra những cú phản đòn nguy hiểm, qua đó tiếp tục giành chiến thắng 10-9.

Khi khoảng cách đã được nới rộng, Sarsembekov bắt đầu tấn công mạnh mẽ hơn nhưng lần này Duy Nhất chủ động đáp trả lại đối thủ.

Võ sĩ người Việt khiến Sarsembekov bị rách mí mắt với một cú đấm chính xác. Những nỗ lực của tay đấm Trung Á chỉ giúp anh có được một pha quét trụ thành công đối với Duy Nhất.

Dẫu vậy, chiến thắng sát nút 10-9 ở hiệp đấu cuối là không đủ để võ sĩ người Kazakhstan giành lại tấm HCV từ Nguyễn Trần Duy Nhất.

Trước Duy Nhất, Dương Thúy Vi cũng đã đem HCV về cho Đoàn thể thao Việt Nam tại World Games 2022 ở môn wushu.

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Duy Nhất trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm HCV SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.