Công nghệ

"Khám" tàu tên lửa tàng hình mới của Trung Quốc trên Biển Đông

22/07/2015, 07:25

Hải quân TQ đã bàn giao tàu hộ vệ tên lửa Type056 cho Hạm đội Nam Hải tại căn cứ hải quân Tam Á.

1
 Tàu hộ vệ tên lửa Type 056 ra Biển Đông

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, hải quân nước này đã tổ chức nghi thức bàn giao tàu hộ vệ tên lửa Type 056 cho Hạm đội Nam Hải tại căn cứ hải quân ở Tam Á.

Theo Chinanews, đây là chiếc tàu hộ vệ Type 056 thứ 22 của Trung Quốc, đồng thời là chiếc mới nhất. Tàu hộ vệ này có tên là Túc Thiên, mang số hiệu 504 và do Trung Quốc tự nghiên cứu chế tạo. Tàu được trang bị nhiều vũ khí tối tân, được cho là có tính năng tàng hình tốt.

2
 

Cụ thể: tàu hộ vệ số hiệu 504 có chiều dài 89 m, rộng 11 m, độ mớn nước 4,3 m, lượng giãn nước khoảng hơn 1.300 tấn. Trên tàu được trang bị một số vũ khí, gồm pháo cỡ nòng 76 mm, 2 súng máy loại 30 mm, 4 tên lửa chống đạn đạo, 8 tên lửa Hồng Kỳ 10, 2 bệ 6 ống phóng ngư lôi, ngoài ra trên tàu còn thiết kế chỗ đáp và cất cánh cho máy bay trực thăng. 

Ngoài ra, sau khi đưa vào sử dụng, tàu hộ vệ số hiệu 504 có thể thực hiện các nhiệm vụ của hải quân gồm hộ tống, hộ ngư, cảnh giới, tuần tra... Tàu có thể độc lập tác chiến hoặc phối hợp tác chiến với các tàu ngầm và tàu nổi khác, đồng thời có khả năng phòng không và chống ngầm.

Việc tiếp nhận thêm một tàu hộ vệ tên lửa ra biển Đông của Trung Quốc càng lộ rõ tham vọng độc chiếm Biển Đông bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục tăng cường chế tạo vũ khí hiện đại cho Hạm đội Hải Nam để nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.