Điện ảnh

"Thương ngày nắng về": Cuộc trò chuyện đẫm nước mắt của bà Nga và con gái

28/04/2022, 15:21
image

Cuộc nói chuyện giữa mẹ con Khánh trong "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 12 nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội.

Cuộc sống làm dâu nhiều sóng gió của Khánh

"Thương ngày nắng về" phần 2 tập 12 xoáy sâu vào bi kịch làm dâu của Vân Khánh (Lan Phương). Vợ chồng Khánh bị bà Hiền (NSND Lan Hương) mắng vốn vì cho mượn vàng giả.

img

Khánh bị mẹ chồng và chị chồng đối xử tệ bạc

Chị gái của Đức - Thương (Thu Hà) sỉ vả em dâu. Hai bên cãi nhau dẫn đến xô xát. Thương “ăn vạ” cho rằng em dâu lao vào xô đánh mình khiến bà Hiền thẳng tay tát Khánh.

Quá buồn bực, Khánh rủ chị Liên đồng nghiệp đi uống rượu giải sầu rồi cả hai vào khách sạn nghỉ. Cảnh này bị bạn bà Hiền bắt gặp và hiểu lầm Khánh cặp bồ.

Nhận được tin mật báo từ bạn thân, bà Hiền vội gọi điện cho thông gia mắng như tát nước: "Tôi nói bà nghe, Khánh - đứa con gái yêu quý của bà ấy nó đang đi với trai vào trong khách sạn đấy. Bà nuôi dạy con cái giỏi quá cơ, được cả chị lẫn em.

Tôi không có cãi nhau với bà, tôi gọi là để mời bà đi cùng với tôi đến đây ba mặt một lời nhé. Trời đất ạ, nó láo lếu tôi còn chưa thèm chấp, nhưng giờ nó cắm sừng con trai tôi, thì tôi không để yên đâu. Tôi gửi lại bà, để bà dạy dỗ nó đấy!".

img

Bà Hiền gọi thông gia đến khách sạn để "vạch mặt" con dâu

Cuối cùng, đoàn người gồm bà Hiền, bà Nga (Thanh Quý) cùng cậu Vượng (Bá Anh), Vân Vân (Ngọc Huyền) bắt gặp Khánh ở phòng khách sạn thật. Đức nổi điên lao vào đấm "tình địch" nằm trên giường mà không biết đó là chị Liên.

Tình mẫu tử gây xúc động

Về nhà, bà Nga đã được con gái út kể lại hết những rắc rối gần đây mà Khánh phải chịu đựng. Nghe xong, bà Nga tức giận vì con gái bị bắt nạt, đùng đùng định sang nhà bà thông gia làm cho ra chuyện, nhưng cậu Vượng đã can ngăn.

img

Bà Nga đau xót khi biết Khánh phải chịu nhiều uất ức

Thế rồi, bà lắng lại, gọi điện cho Khánh, động viên, an ủi con gái. Khánh vừa khóc vừa nói qua điện thoại: "Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ. Con xin lỗi mẹ vì con đã không nghe lời mẹ. Con có bầu, con kết hôn, xong con đến ở cái nhà mà người ta không thương con.

Con nói với mẹ là mẹ ơi sướng khổ gì cứ để con tự chịu. Xong bây giờ thì con lại để cho mẹ phải chứng kiến con khổ thế này. Con xin lỗi mẹ".

Bà Nga cũng thương con gái mà bật khóc theo. Bà động viên Khánh: "Con không nghe lời mẹ, cũng như mẹ ngày xưa từng không nghe lời bà. Nhưng mà đừng khóc, mỗi nhà mỗi cảnh.

Mình không làm cái gì sai trái thì cứ ngẩng cao đầu mà sống. Con còn có Sam và So cơ mà. Cứ nhìn chúng nó rồi mọi chuyện cũng vượt qua thôi, giống như mẹ ngày xưa những lúc khổ nhất, mẹ chỉ nhìn các con mà sống".

img

Cuộc nói chuyện giữa mẹ con Khánh nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội. Rất đông khán giả thừa nhận, họ đã phải rơi nước mắt khi xem, nhiều người nhìn thấy mình trong đó và thấy thương mẹ hơn.

Trên fanpage VTVgo, một số khán giả bình luận: "Phim từ đầu đến giờ đoạn này đắt giá nhất. Đúng kiểu tả thực với những người làm mẹ làm con. Ai trước khi kết hôn cũng nói sướng khổ tự chịu rùi cuối cùng đúng như trong phim";

"Từng câu từng chữ nghe mà thấm thật sự, hai mẹ con diễn hay lắm"; "Xem đoạn này khóc như mưa, thấy như chính câu chuyện cuộc đời mình được đưa lên phim ấy";

"Nghĩ thương những người làm bố làm mẹ thực sự. Mình cũng làm cho mẹ phải khóc vì thương con. Xem phim mà chảy nước mắt vì nhớ đến hình ảnh mẹ mình"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.