Điện ảnh

"Thương ngày nắng về": Nổi da gà với diễn xuất đỉnh cao của 2 bà mẹ

19/04/2022, 11:15
image

Diễn xuất đỉnh cao của NSND Minh Hòa và NSƯT Thanh Quý trong "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 7 khiến khán giả trầm trồ thán phục.

Cuộc gặp đẫm nước mắt của hai bà mẹ

"Thương ngày nắng về" 2 tập 7 mới lên sóng tối 18/4 tiếp tục mang đến cho khán giả phân đoạn bùng nổ cảm xúc giữa bà Nhung (NSND Minh Hòa) - bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và Vân Khánh (Lan Phương).

img

Bà Nhung quỳ gối trước bà Nga xin nhận lại con

Trong phân đoạn này, bà Nhung đã đến tìm bà Nga xin nhận lại Trang (Huyền Lizzie) nhưng nhận lại thái độ vô cùng gay gắt của bà Nga.

Thế nhưng khi chứng kiến phu nhân quyền quý - tổng giám đốc của Hoàng Kim quỳ gối dưới chân mình, tha thiết và năn nỉ được nhận lại con gái, bà Nga dường như đã xiêu lòng.

Bà Nhung kể rằng năm xưa sau khi bỏ đi khoảng 1 năm, bà có trở lại tìm bà Nga nhưng gia đình bà Nga khi đó đã chuyển đi. Lại nghe chuyện bé Hoa bị đưa vào trung tâm bảo trợ, bà Nhung đến tìm nhưng lại hay tin con gái đã chết.

Những bằng chứng trước mắt khiến bà Nhung tuyệt vọng. Bà Nhung đã không thiết tha gì cuộc sống này nữa. Bà còn sống đến ngày này chẳng qua là do lòng thù hận. Bà muốn trả đũa kẻ đã chia lìa mẹ con mình.

img

Tuy nhiên, khi Khánh xuất hiện, cô đã "vạch mặt" bà Nhung chính là người chèn ép, khiến Trang khổ sở ở công ty. Khánh cũng lần đầu nói với bà Nga chuyện 10 năm nay Trang âm thầm đi tìm mẹ đẻ. Bà Nhung chính là nguyên nhân khiến cô vào Hoàng Kim làm việc, từ bỏ cơ hội đi du học...

Biết sự thật, trong khi bà Nga tủi hờn vì phát hiện ra con gái vẫn đau đáu chuyện tìm mẹ thì bà Nhung xót xa vì mình đã làm khổ con gái bao lâu nay.

Khán giả trầm trồ với diễn xuất của nghệ sĩ gạo cội

Cao trào của cảnh quay này là khi bà Nga đuổi bà Nhung ra khỏi nhà, đóng sập cửa lại. Hai người phụ nữ cách nhau một cánh cửa, cùng khóc nghẹn vì một đứa con.

img

Bà Nhung đau đớn sau khi bị bà Nga đuổi ra khỏi nhà

Đây được cho là một trường đoạn xuất sắc của 2 bà mẹ. Mỗi người có một nỗi đau riêng, kết lại bằng hình ảnh tương đồng. Họ, cách nhau một cánh cửa đóng kín, gục xuống và gần như không thể gượng dậy.

Diễn xuất đỉnh cao của NSND Minh Hòa và NSƯT Thanh Quý nhanh chóng đưa cảm xúc của khán giả lên đỉnh điểm.

Nếu như ở tập trước, NSND Minh Hòa đã khiến triệu con tim khán giả thổn thức với phân cảnh bà Nhung phát hiện Trang là con gái, thì ở tập này, NSƯT Thanh Quý tiếp tục giật spotlight với phân cảnh hội ngộ "người xưa", đồng thời biết được những tâm tư giấu kín của Trang.

img

Bà Nga hụt hẫng khi biết cô con gái nuôi vẫn âm thầm đi tìm mẹ ruột

Đặc biệt, diễn xuất bằng ánh mắt của NSƯT Thanh Quý đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: từ ngạc nhiên, thảng thốt khi gặp lại cố nhân, đến ánh mắt giận dữ khi trách móc bà Nhung; từ chút khó xử, mủi lòng khi nghe người mẹ kia giải thích, đến nỗi bàng hoàng, hụt hẫng khi biết cô con gái nuôi vẫn âm thầm đi tìm mẹ ruột...

Trích đoạn sau đó nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Trên fanpage VTV Giải trí, trích đoạn nhanh chóng thu hút gần 1 triệu lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải.

Một số khán giả cũng trầm trồ trước diễn xuất đỉnh cao của hai nghệ sĩ gạo cội: "Thật sự là quá đau lòng Mẹ Nga diễn đỉnh lắm, xem mà không kìm nổi nước mắt. Từng câu nói của 2 mẹ đã lấy hết đi nước mắt của khán giả, quá xuất sắc rồi"; "Cảnh thất thần của mẹ Nga lúc nghe Khánh nói Trang vào Hoàng Kim để chờ mẹ ruột mà thương ko tả được. Tập hôm nay cay mắt quá"; "Tập phim hay quá. Cô Minh Hoà diễn như không diễn, cô Thanh Quý thì khỏi phải bàn rồi"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.