Showbiz

Ái Phương: Nói nghệ sĩ phải sống chuẩn mực quá khó

14/03/2022, 09:20
image

Ái Phương cho rằng, việc đòi hỏi nghệ sĩ sống như một vị thánh là điều không dễ.

Trong talkshow “Sức sống Việt Nam”, với chủ đề về “Tiêu chuẩn thần tượng”, ca sĩ Ái Phương đưa ra nhiều nhận định về đạo đức chuẩn mực mà một người nghệ sĩ ngày nay cần có. Nữ ca sĩ khẳng định, đạo đức nghề nghiệp là điều rất lớn và nghệ sĩ phải học cả đời.

img

Ca sĩ Ái Phương

Ngày nay, trong thời đại 4.0, nghệ sĩ tiếp cận với khán giả một cách dễ dàng. Nhưng cũng vì thế, trong quá trình đào tạo nghề nghiệp, không phải ai cũng được đào tạo đầy đủ về nhận thức. Không phải cái gì, nghệ sĩ cũng có nhận thức đầy đủ, hiểu biết để truyền đạt đúng cách tới khán giả.

“Chuẩn mực của đạo đức nghệ sĩ hiện tại là có chọn lọc về nhận thức và hình ảnh. Thực ra, nói nghệ sĩ phải sống chuẩn mực, đạo đức đôi khi cũng khó.

Con người có 3 cuộc đời: Cuộc đời bí mật, cuộc đời bên người thân của mình và cuộc đời bên ngoài. Rất khó nếu phải sống như một vị thánh”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Cô nói thêm, điều quan trọng là nghệ sĩ phải biết chọn lọc điều gì để đưa ra và đưa chúng ra đến đâu. Có những thứ chỉ phù hợp giữ riêng cho mình, có thứ chỉ nên đưa cho người thân. Nhưng điều đưa ra khán giả phải cân nhắc kỹ. Sự cân nhắc có thể giúp nghệ sĩ đi được lâu dài trên chặng đường của mình.

img

Với Ái Phương, nghệ sĩ cần biết chọn lọc hình ảnh và nhận thức để đưa đến công chúng

Đối với Ái Phương, trách nhiệm của nghệ sĩ là phải chỉn chu, đẹp để tôn trọng khán giả. Giọng ca “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nhấn mạnh, hình ảnh và những điều bên ngoài mà nghệ sĩ đưa tới khán giả phải đẹp, tích cực, không phải làm gì cũng được.

Bởi nghệ sĩ là người của công chúng, luôn có nhiều người dõi theo, thậm chí học theo. Một hành động nhỏ của nghệ sĩ, đôi khi cũng tác động, ảnh hưởng tới những khán giả trẻ và nhỏ tuổi.

Gia đình cô không có ai theo nghệ thuật. Thời gian đầu, Ái Phương phải thuyết phục gia đình để đi theo con đường nghệ thuật. Cô phải hứa sẽ luôn là chính mình. “Đến giờ, cô thấy biết ơn vì con đường của mình an yên, đầy đủ, hạnh phúc”.

Đồng thời, nữ ca sĩ khẳng định không phải cứ nghệ sĩ là giàu, là hào nhoáng như những hình ảnh mà nhiều người mang tới. Những hình ảnh tốt đẹp mới là thứ có giá trị lâu dài mà nghệ sĩ có thể mang tới cho công chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.