Âm nhạc

Tùng Dương "máu lửa" hát rock trong "Bão ngầm"

12/03/2022, 21:16

Nhạc sĩ Huy Tuấn trở thành đạo diễn bất đắc dĩ cho MV "Độc hành" phong cách rock của Tùng Dương.

"Độc hành" là ca khúc do nhà thơ Phan Huyền Thư viết lời, bài hát chính trong bộ phim ‘’Bão ngầm’’ - loạt phim về đề tài cảnh sát hình sự đang phát sóng vào khung giờ vàng trên VTV1 các tối trong tuần.

Ca khúc chủ đề được viết theo phong cách rock. Theo lời Tùng Dương, điều này phù hợp để làm nổi bật những thăng trầm của các nhân vật trong phim.

img

Ca sĩ Tùng Dương khi quay MV "Độc hành"

Bản thân nam ca sĩ hào hứng khi nhận được lời mời thể hiện ‘’Độc hành’’. Với anh, đây là ca khúc góp phần tôn vinh những con người, những chiến sĩ công an, người hùng thầm lặng luôn chọn lối đi chông gai đầy dũng cảm, không ngại đối mặt với khó khăn, gian khổ, hy sinh… để làm rõ trắng đen mọi chuyện.

Hơn hết, anh cũng đồng hành cùng người anh thân thiết là nhạc sĩ Huy Tuấn. "Nhạc của anh thì các diva và danh ca đã hát quá nhiều với những dấu ấn của các bản hit đi cùng năm tháng. Điều tôi nhận thấy là anh Huy Tuấn luôn là một nhạc sĩ đam mê tận tụy với nghệ thuật, còn là một producer đúng nghĩa khi đặt đúng người, đúng việc để làm hiệu quả công việc", Tùng Dương thổ lộ.

Nhạc sĩ Huy Tuấn viết bài hát này dựa trên tone giọng của Tùng Dương ngay từ đầu. Theo anh, nam ca sĩ có giọng hát mạnh mẽ, nhiệt huyết và đam mê. Đây cũng là những cá tính của nhân vật chính mà đạo diễn Đinh Thái Thuỵ muốn đặc tả trong bộ phim, đó là người chiến sĩ công an ngầm dũng cảm, quyết đoán và đầy nhuệ khí.

Không chỉ là người viết nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn còn trở thành đạo MV một cách bất đắc dĩ. Anh kể, quá trình làm MV đúng lúc mọi người phải trải qua các đợt cách ly vì dịch Covid-19. Do đó, việc cả hai gặp được nhau là gần như không thể.

img

Nhạc sĩ Huy Tuấn làm đạo diễn MV luôn cho Tùng Dương

Khó khăn lắm, các nghệ sĩ mới có được lịch gặp nhau và đã mời luôn Lê Hoài Thanh, phó đạo diễn của “Bão ngầm” tại Hà Nội.

"Chúng tôi bàn nhau để anh Thanh đi lo máy móc và hậu cần, còn tôi sẽ trực tiếp quay và dựng MV. Giải pháp khá tình thế. Tôi trở thành đạo diễn một cách bất đắc dĩ như thế cho MV của Tùng Dương. Bởi nếu không, không thể thực hiện được với một đoàn phim đông đủ vào lúc đó. Bộ phim đến ngày phải phát sóng và MV chúng tôi cũng muốn ra đúng dịp này, bởi đây là bài hát chủ đề của bộ phim’’, nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ.

Anh nói thêm, việc tự phong cho mình là ‘’đạo diễn’’ để oai chứ công việc không có gì ngoài chọn bối cảnh phù hợp. Việc còn lại, chỉ là gây cảm hứng cho Tùng Dương bộc lộ hết các góc cạnh nội lực của giọng hát bằng những hành động tương xứng, rồi ghép vào những cảnh phim hấp dẫn.

Hiện tại, "Bão ngầm" đang là bộ phim gây chú ý trên sóng giờ vàng VTV. Theo số liệu của Kantar Media, phim đã leo lên vị trí quán quân top 10 chương trình được xem nhiều nhất cả nước với tỷ suất rating 4,6, bỏ xa hai phim đang lên sóng giờ vàng VTV khác là Lối về miền hoa và Anh có phải đàn ông không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.