Thị trường

Ẩm thực về đêm là động lực phát triển du lịch TP.HCM

02/08/2023, 18:40

Quận 1 với ưu thế trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch là cơ hội thúc đẩy giao thương ẩm thực đồ uống để ngành du lịch TP.HCM phát triển.

Tại sự kiện ngày hội kết nối giao thương của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) 2023 được tổ chức sáng 2/8 tại TP.HCM, ông Nguyễn Duy An, Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, năm 2023 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Với ưu thế là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch quan trọng không chỉ của thành phố mà còn của cả nước, quận 1 có cơ hội thúc đẩy thương mại và giao thương F&B, đem đến sự phát triển bền vững cho ngành này.

Bên cạnh đó, sự kiện nhằm kết nối giao thương, phát huy thế mạnh của cộng đồng doanh ngành ẩm thực, thức uống trên địa bàn góp sức cho ngành du lịch, dịch vụ thành phố tiếp tục phát triển.

img

Phố Bùi Viện, quận 1 thu hút du khách đến vui chơi, ăn uống về đêm.

Theo ông An, lĩnh vực F&B là một trong những điểm nhấn tại quận 1. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực liên quan đến F&B trên địa bàn quận rất đa dạng. Trong 103 cơ sở kinh doanh ăn uống vừa được Michelin Guide công nhận, thì có đến 29 cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận 1.

Có thể thấy quận 1 là nơi hội tụ của những địa điểm F&B chất lượng, xứng đáng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực liên quan đến F&B đến đầu tư, hợp tác, kết nối, phát triển kinh doanh.

Ông An chia sẻ thêm, thông qua sự kiện, quận 1 sẽ đề xuất UBND TP.HCM đề án “Triển khai một số giải pháp phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận 1”.

Với định hướng phát triển 3 trục động lực, 6 cụm chức năng tại khu trung tâm, gắn với thực hiện thí điểm 5 mô hình. Sản phẩm kinh tế ban đêm, có tác động rất lớn đến việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực ẩm thực đồ uống.

Đề án có tác động rất lớn đến việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực F&B liên quan đến các mô hình, sản phẩm nói trên.

Ngày hội kết nối giao thương F&B 2023 do UBND quận 1, TP.HCM phối hợp Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức và diễn ra trong ba ngày, từ 25-27/8/2023, gồm các hoạt động triển lãm, quảng bá, mua bán hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực dịch vụ ẩm thực (F&B) và liên quan đến F&B.

Chương trình nhằm giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống của quận 1 và TP.HCM

Theo Sở Du lịch TP.HCM, khảo sát thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, sản phẩm ẩm thực là 1 trong 3 sản phẩm du lịch thu hút du khách quan tâm, bên cạnh sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, giải trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.