Điều tra

Bà Hàn Ni bị đề nghị truy tố vì xâm phạm đời tư bà Nguyễn Phương Hằng

25/07/2023, 20:04

Bà Hàn Ni xâm phạm bí mật đời tư của bà Phương Hằng, bị cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố.

Tối 25/7, thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM, cơ quan này đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (luật sư, nhà báo) và ông Trần Văn Sỹ (luật sư) về tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ đưa bí mật cá nhân bà Phương Hằng lên mạng.

Cụ thể, theo kết luận điều tra, từ tháng 9/2021 - 2/2022, ông Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ" và bà Đặng Thị Hàn Ni "Nhà Báo Hàn Ni" đăng bài, ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật.

Nội dung ghi hình, đăng bài xúc phạm danh dự, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) và gây ảnh hưởng đến quỹ từ thiện Hằng Hữu của Công ty Cổ phần Đại Nam.

img

Nhà báo Hàn Ni (trái) bị đề nghị truy tố vì xâm phạm bí mật đời tư của bà Phương Hằng.

Bà Phương Hằng đã làm đơn tố cáo gủi các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Theo điều tra, bà Hàn Ni sử dụng tài khoản Facebook và tài khoản Youtube mang tên "Nhà Báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?"

Kết luận điều tra của cơ quan thẩm quyền cho rằng, bà Đặng Thị Hàn Ni đưa thông tin bí mật cá nhân, gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật.

Riêng ông Trần Văn Sỹ, dùng tài khoản Youtube tên "LS Trần Văn Sỹ" để phát nhiều buổi ghi hình với nhiều thông tin không đúng sự thật về bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

Theo kết luận, các tài liệu này có nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam vi phạm luật an ninh mạng.

Tương tự, cơ quan chức năng xác minh, triệu tập ông Đàm Ngọc Tuyên làm rõ tài khoản Facebook Đàm Ngọc Tuyên có phải do Tuyên là người đăng ký, sử dụng, quản lý và duy trì hoạt động hay không. Hiện Tuyên không có mặt tại địa phương và ở đâu không rõ.

Cơ quan công an triệu tập bà Trương Mỹ Phương làm rõ tài khoản Facebook tên Vô thường có phải do Phương là người đăng ký, sử dụng, quản lý và duy trì hoạt động, nhưng Phương đã xuất cảnh rời khỏi Việt Nam.

Ngoài ra, làm rõ các tài khoản tên Đinh Lan, Lan Đinh, Kim Mao TV Hoàng Ngọc có phải do bà Đinh Thị Lan, ông Phạm Hoàng Việt là người đăng ký, sử dụng, quản lý và duy trì hoạt động hay không, cơ quan điều tra đã xác minh và triệu tập bà Lan, ông Việt nhưng chưa làm việc được.

Cơ quan chức năng chưa xác định được địa chỉ IP máy chủ, ID người dùng của các tài khoản Facebook, YouTube nêu trên.

img

Bà ĐặngThị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) ảnh fanpage nhà báo Hàn Ni.

Cơ quan điều tra phối hợp với cán bộ phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc và xác định bà Trương Thị Việt Hà không liên quan tài khoản Facebook tên Huỳnh Ngọc Thiên Hương.

Theo bà Hà, bà chỉ sử dụng 2 tài khoản Facebook và không có liên quan đến tài khoản Huỳnh Ngọc Thiên Hương.

Cơ quan điều tra cho biết, đối với các đối tượng có hành vi sử dụng các tài khoản Facebook và YouTube để đăng bài, đưa tin, chia sẻ thông tin sai sự thật về bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu, cơ quan cảnh sát điều tra đang phối hợp với phòng an ninh mạng xác minh và thu thập thêm các tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.