Xã hội

Bác bỏ thông tin cưỡng chế nhầm nhà dân ở huyện An Dương

15/08/2023, 20:24

UBND huyện An Dương, Hải Phòng thông tin chính thức và khẳng định không có chuyện cưỡng chế nhầm nhà dân như thông tin lan truyền trước đó.

Tối 15/8, UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) đã thông tin chính thức về vụ việc được cho là cưỡng chế nhầm nhà dân trong quá trình giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án nút giao thông tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh trên địa bàn huyện.

img

Hiện trường vụ việc cưỡng chế nhà dân tại xã An Đồng, huyện An Dương.

Tại văn bản nêu rõ, việc tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trong phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án do Công ty CP Thương mại Nam Sông Cấm thực hiện (Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện An Dương ký hợp đồng với công ty ngày 13/7/2023).

Trước đó, bà Phạm Thị Thu Trang cho rằng chính quyền đã cưỡng chế nhầm nhà và đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu.

Theo đơn kêu cứu, trong nhà có nhiều đồ đạc gồm két sắt, giấy tờ, tivi, tủ lạnh, bàn ghế, giường ngủ cùng nhiều đồ đạc khác. Sau khi bị phá dỡ, những đồ đạc này đã không còn ở hiện trường.

Ngày 10/8 vừa qua, đơn vị tháo dỡ tiến hành tháo dỡ công trình của 4 hộ dân đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Khu vực tháo dỡ mặt bằng gồm 5 hộ dân trong đó có nhà bà Phạm Thị Thu Trang. Các hộ dân này ký hợp đồng cho thuê mặt bằng với chi nhánh Công ty CP Thế giới di động làm văn phòng và hoạt động kinh doanh.

Trong 5 trường hợp này, 4 hộ đã chấp thuận phương án, nhận tiền và ký biên bản bàn giao mặt bằng, còn một trường hợp hộ bà Phạm Thị Thu Trang chưa đồng ý phương án và chưa bàn giao mặt bằng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền huyện đã chỉ đạo công an huyện điều tra, phong toả hiện trường, điều tra, xác minh vụ việc và yêu cầu Công ty CP Thương mại Nam Sông Cấm dừng việc tháo dỡ các công trình, mời các bên có liên quan về trụ sở UBND xã An Đồng làm việc, giải quyết vụ việc.

img

Do công trình làm bằng kết cấu thép và tường gạch mỏng, khi thi công tháo dỡ phần biển quảng cáo lớn đã kéo sập một phần mái nhà nằm trên lô đất của gia đình bà Trang.

Bên cạnh đó, UBND huyện An Dương còn khẳng định tại khu vực này trước khi tháo dỡ không có tài sản gì do công ty đã ngừng hoạt động kinh doanh và chuyển tài sản đi nơi khác. Không có tài sản như két sắt, bàn ghế, giường ngủ cùng nhiều đồ đạc khác như bà Trang đã nêu.

Trong quá trình tổ chức tháo dỡ công trình 4 trường hợp đã nhận tiền nêu trên, khi thi công tháo dỡ biển quảng cáo cỡ lớn, kết cấu phức tạp đã kéo theo kết cấu mái của nhà thép tiền chế trên diện tích đất của bà Phạm Thị Thu Trang gây hư hỏng. Đơn vị tháo dỡ hoàn toàn không phá nhầm nhà.

img

UBND huyện An Dương khẳng định, khi phá dỡ công trình, đơn vị thuê mặt bằng đã dừng hoạt động từ lâu nên trong công trình không có đồ vật có giá trị cao như bà Trang phản ánh trong đơn gửi cơ quan chức năng.

UBND huyện An Dương cho biết, hướng giải quyết tiếp theo, huyện sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, giao công an huyện tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc và làm việc với các bên có liên quan để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chủ nhà là bà Phạm Thị Thu Trang, sau đó đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu đến các cơ quan chức năng của Hải Phòng về sự việc trên.

Theo đơn kêu cứu này, trong nhà có nhiều đồ đạc gồm két sắt, giấy tờ, tivi, tủ lạnh, bàn ghế, giường ngủ cùng nhiều đồ đạc khác. Sau khi bị phá dỡ, những đồ đạc này đã không còn ở hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.