Thời sự Quốc tế

Bán đảo Crimea lại bị tập kích, 1 thiếu nữ thiệt mạng

20/07/2023, 14:21

Sáng 20/7, Thống đốc Crimea cho biết một tập kích bằng máy bay không người lái vừa xảy ra tại khu vực tây bắc bán đảo khiến 1 người thiệt mạng.

Khoảng 6h (giờ địa phương) ngày 20/7, Thống đốc Crimea (do Nga bổ nhiệm) - ông Sergey Aksyonov đăng trên Telegram cho biết đã xảy ra "vụ tập kích bằng máy bay không người lái (UAV)", gây hư hại bốn tòa nhà hành chính và khiến ít nhất một cư dân trên bán đảo thiệt mạng.

“Thật không may, một thiếu nữ đã thiệt mạng", ông Aksyonov viết. Lãnh đạo bán đảo Crimea gửi lời chia buồn sâu sắc đồng thời cho biết chính quyền bán đảo sẽ dốc sức hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Vụ việc xảy ra sau một loạt vụ tập kích mà Nga cho là Ukraine thực hiện nhằm vào bán đảo Crimea trong tuần này.

img

Khói bốc cao sau một vụ tấn công nhằm vào bán đảo Crimea (Ảnh: Sputnik).

Trước đó, sáng 19/7, một vụ tập kích (được cho là được thực hiện bằng UAV) đã gây hỏa hoạn, nổ lớn tại kho chứa đạn dược tại một thao trường ở phía đông bán đảo Crimea. Vụ việc khiến giới chức địa phương phải phong tỏa một phần tuyến cao tốc Tavrida gần khu vực xảy ra hỏa hoạn, sơ tán hơn 2.200 người tại bốn ngôi làng gần đó.

Một ngày trước, các hệ thống phòng không Nga đánh chặn 28 UAV nhắm vào nhiều địa điểm trên khắp bán đảo Crimea.

Hôm 17/7 xảy ra một loạt vụ nổ trên cầu Crimea nối bán đảo với đất liền Nga, khiến hai dân thường thiệt mạng, một bé gái bị thương nặng và gây hư hại một phần đường bộ trên cầu. Nga cáo buộc phía Ukraine sử dụng UAV thực hiện vụ tấn công nhằm vào cầu Crimea, tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng.

Bán đảo Crimea đã sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 nhưng Ukraine và phương Tây phản đối động thái này. Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2/2022, bán đảo thường xuyên trở thành mục tiêu của nhiều cuộc tập kích.

Về phía Ukraine, Kiev đa phần bác bỏ trách nhiệm trong các vụ tấn công nhằm vào bán đảo Crimea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.