Thời sự Quốc tế

Bán đảo Crimea tiếp tục rúng động vì UAV, Nga đổ lỗi cho Ukraine

Quan chức Nga tại Crimea cho biết Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công kho đạn tại thành phố Dzhankoi trên bán đảo.

Thống đốc bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm - ông Sergei Aksyonov cho biết sự việc xảy ra tại thành phố Dzhankoi trên bán đảo vào sáng sớm 24/7.

Ông Aksyonov cho biết hiện chưa có thông tin về thương vong nhưng người dân sinh sống trong khu vực bán kính 5km từ kho đạn bị tập kích đã được sơ tán. Hoạt động giao thông đường sắt, đường bộ trong khu vực đã tạm ngừng vì lý do an toàn.

Theo hãng tin Reuters, hiện chưa rõ kho đạn tại TP Dzhankoi bị UAV đánh trúng trực tiếp hay bị hư hại vì các mảnh vỡ UAV rơi trúng hay không.

img

Lãnh đạo bán đảo Crimea - Sergei Aksyonov (Ảnh: Reuters).

Nga đặt một cơ sở không quân gần TP Dzhankoi. Lâu nay, giới chức Ukraine nhận định TP Dzhankoi và khu vực xung quanh đã trở thành căn cứ quân sự lớn nhất của Moscow trên bán đảo Crimea.

Trong sự việc này, theo ông Aksyonov, các lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hoặc vô hiệu hóa 11 UAV mà Moscow nghi là của Ukraine.

Một UAV bị bắn hạ đã gây hư hại một tòa nhà dân sự. Phía Ukraine chưa bình luận trước thông tin trên.

Đây là vụ tập kích UAV thứ hai xảy ra trên bán đảo Crimea chỉ trong ba ngày qua. Trước đó, hôm 22/7, ông Aksyonov cũng cáo buộc Ukraine dùng UAV tập kích làm nổ kho đạn tại quận Krasnogvardeisky ở trung tâm bán đảo Crimea, buộc giới chức địa phương phải sơ tán người dân sống tại khu vực xung quanh, tạm dừng hoạt động giao thông đường bộ trên cây cầu nối bán đảo với đất liền Nga.

Theo hãng tin Reuters, Ukraine đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ việc này, cho biết quân đội Ukraine đã phá hủy kho nhiên liệu và một kho chứa của quân đội Nga trên bán đảo Crimea.

Kiev hiếm khi công khai nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công nhằm vào bán đảo Crimea hoặc các khu vực nằm trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Ukraine đã nhiều lần khẳng định việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga giúp ích cho chiến dịch phản công của Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.