Xã hội

Bão Talim: 8.000 khách từ Cô Tô về đất liền, Cát Bà dừng hoạt động du lịch

17/07/2023, 11:44

Huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đã hoàn tất di chuyển 8.000 du khách về đất liền, Cát Bà dừng hoạt động du lịch từ 12h trưa nay để tránh bão số 1.

42 chuyến tàu đưa hơn 8.000 lượt khách từ Cô Tô về đất liền

Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh), để chủ động công tác phòng, chống bão số 1, huyện đã kịp thời thông tin đến nhân dân và du khách về diễn biến của bão, kịp thời xuất bến 42 chuyến tàu đưa hơn 8.000 lượt khách về đất liền.

img

Du khách đang ở huyện đảo Cô Tô nhanh chóng được đưa về đất liền tránh bão số 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hiện, trên địa bàn huyện có khoảng 2.500 khách lưu trú, trong ngày 17/7, huyện Cô Tô sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền đưa du khách về đất liền trước khi bão đến.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho du khách, huyện Cô Tô đã kêu gọi 425 phương tiện hoạt động trên địa bàn huyện (tàu thuyền của huyện là 306 phương tiện, ngoài huyện là 119 phương tiện).

Đến sáng 17/7, đã có 216 phương tiện về nơi tránh trú an toàn, còn 209 phương tiện đang tiếp tục di chuyển về nơi tránh trú.

img

Lực lượng Đồn Biên phòng đảo Trần, huyện Cô Tô triển khai vận động ngư dân đưa phương tiện về nơi tránh, trú bão số 1.

Hiện, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu, từ 15h ngày 17/7 tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi và tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Công tác chuẩn bị lực lượng để sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với bão số 1 cũng được tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo. Đến thời điểm này, các địa phương và lực lượng vũ trang của tỉnh quảng Ninh đã chuẩn bị lực lượng gồm: 1.228 cán bộ chiến sỹ và lực lượng xung kích phòng chống thiên tai, 27 ô tô các loại, 12 tàu, 32 xuồng.

Lực lượng hiệp đồng các đơn vị của Quân khu III, Bộ Quốc phòng với 1.435 cán bộ chiến sỹ, 41 ô tô, 8 tàu, 27 xuồng, 6 xe đặc chủng. Tất cả đều ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ...

Hải Phòng sẵn sàng phương án cấm biển, tạm ngừng hoạt động phà và cầu vượt biển

Tại Hải Phòng, các địa phương đều huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng cho công tác phòng, chống bão. Các doanh nghiệp thủy lợi đã tiến hành tháo nước đệm, sẵn sàng vận hành các cống tiêu úng.

Cơ quan chức năng đã phối hợp với các đồn biên phòng thông tin, kêu gọi các phương tiện còn đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn.

UBND huyện Cát Hải đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà từ 12h ngày 17/7. Tính đến 15h ngày 16/7, trên địa bàn huyện có 13.318 khách đang lưu trú tại đảo Cát Bà (1.124 khách du lịch quốc tế, 12.194 khách du lịch trong nước và 48/61 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh).

Hải Phòng đã có chỉ đạo quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải thông báo về việc tạm ngừng nhận khách du lịch đến nghỉ dưỡng; căn cứ tình hình thực tế tham mưu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn ban hành văn bản liên quan đến cấm biển, tạm ngừng hoạt động phà và cầu vượt biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.