Điều tra

Bắt khẩn cấp thẩm phán nhận nửa tỷ đồng của đương sự

04/08/2023, 18:03

Viện Kiểm sát Cấp cao vừa tiến hành lệnh bắt khẩn cấp ông Võ Đình Sớm, thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai để điều tra tội nhận hối lộ.

Chiều 4/8, nguồn tin từ Viện Kiểm sát Cấp cao cho biết, đơn vị này vừa tiến hành thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm, thẩm phán của TAND tỉnh Gia Lai.

img

Trụ sở TAND tỉnh Gia Lai, nơi thẩm phán Võ Đình Sớm làm việc. Ảnh: T.V.Y

"Hiện, Viện kiểm sát Cấp cao đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp để điều tra về tội nhận hối lộ tại phòng làm việc", nguồn tin cho biết.

Theo tìm hiểu, ông Sớm là thẩm phán được phân công thụ lý một vụ án dân sự về tranh chấp đất đai trên địa bàn Gia Lai. Sau đó, đương sự đã đưa ông Sớm 500 triệu đồng để "nhờ giải quyết".

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ TAND tỉnh Gia Lai cũng xác nhận, VKS Cấp cao đã làm việc với lãnh đạo TAND tỉnh Gia Lai để thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra, đồng thời khám xét nơi làm việc của thẩm phán Sớm.

Trước đó, năm 2014, ông Võ Đình Sớm đã bị cơ quan chức năng kết luận có hành vi nhận 10 triệu đồng để giúp đương sự trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất.

Cơ quan thẩm quyền nhận định hành vi của ông Sớm đã vi phạm đạo đức thẩm phán, công chức ngành tòa án, gây dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành tòa án.

TAND tỉnh Gia Lai thời điểm đó đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo ông này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.