An ninh hình sự

Bắt nhanh nhóm đối tượng chặn đường đánh người, cướp xe trên QL38

14/06/2023, 12:20

Nhóm đối tượng bịt mặt đi từ phía sau, bất ngờ vượt lên chặn xe, rồi đánh đập nạn nhân cướp xe máy.

Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

img

4 đối tượng gây ra vụ cướp xe trên QL38 tại cơ quan điều tra

5 đối tượng trong vụ án gồm: Nguyễn Duy Khỏe (SN 2000), Đào Văn Dương (SN 2006), Dương Hoàng Hiệp (SN 2005), Bùi Trung Hiếu (SN 2007) cùng trú ở tỉnh Hưng Yên và Trần Công Vinh (2006, trú ở Đắc Nông). Trong đó, Dương, Hiệp, Hiếu, Vinh bị cáo buộc đã thực hiện hành vi cướp tài sản. Riêng Khỏe bị cáo buộc tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện cả 5 đối tượng đang bị giam giữ để phục vụ quá trình điều tra, chờ ngày đưa ra xét xử.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 3/6, ngay sau khi nhận trình báo của nạn nhân trú tại huyện Thanh Oai (thành phố Hà Nội) về việc trong quá trình di chuyển trên tuyến QL38, (thuộc địa phận phường Yên Bắc, thị xã Duy Tiên, Hà Nam) bất ngờ bị 4 đối tượng bịt mặt tấn công và cướp xe máy.

img

Cơ quan chức năng thị xã Duy Tiên đã nhanh chóng vào cuộc và truy bắt thành công nhóm đối tượng cướp xe

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an thị xã Duy Tiên đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ xác minh, truy bắt đối tượng. Kết quả, chưa đầy 24 giờ gây án, ngày 4/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Duy Tiên đã điều tra, làm rõ và bắt giữ được 4 đối tượng là Dương, Hiệp, Hiếu, Vinh khi các đối tượng đang trên đường đi tiêu thụ xe máy.

Tại cơ quan Công an, 4 đối tượng khai nhận để có tiền tiều xài cá nhân, các đối tượng đã rủ nhau, bàn bạc thống nhất lựa chọn những địa điểm ít người qua lại để thực hiện hành vi cướp xe máy.

Sau đó, các đối tượng bịt mặt, đi trên 2 mô tô đã che biển kiểm soát để tìm kiếm “con mồi”. Khi thấy có người đi xe máy 1 mình tới, các đối tượng điều khiển xe từ phía sau áp sát, tấn công, khống chế và cướp xe máy rồi tẩu thoát.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã liên hệ và bán xe máy cho đối tượng Khỏe với giá hơn 3 triệu đồng. Căn cứ tài liệu điều tra, xác minh ngày 4/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Duy Tiên đã tiến hành bắt giữ đối tượng Khỏe về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.