An ninh hình sự

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Thêm 6 nghi phạm bị bắt giữ

13/06/2023, 18:20

Tính đến chiều nay, đại diện Bộ Công an cho biết, đã bắt giữ 45 nghi phạm trong vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur ở Đắk Lắk.

Chiều nay (13/6), Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và đã bắt thêm 6 nghi phạm, nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ lên 45 người trong vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Trong số này, 2 nghi phạm tự ra đầu thú trong đêm 12/6.

img

Một trong số các nghi phạm bị bắt giữ (ảnh: VT)

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những người liên quan khác còn đang bỏ trốn. Công an tỉnh Đắk Lắk kêu gọi những nghi phạm chủ động đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Vụ tấn công trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, xảy ra rạng sáng 11/6 khi một nhóm người đi xe máy dùng súng và các hung khí nguy hiểm lao đến đập phá. Hành vi này khiến 4 công an hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng, 2 công an trọng thương.

Trong ngày đầu tiên truy tìm thủ phạm, lực lượng chức năng bắt 16 người, đến chiều nay đã bắt tổng cộng 45 nghi phạm. Nhiều vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC, bị thu giữ.

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng chức năng giải cứu 2 con tin, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, trong đó có cả súng trường CKC. Một con tin đã tự giải thoát trước đó.

Ngày 12/6, Thủ tướng đã cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đăk Lăk hy sinh trong khi làm nhiệm vụ là: Thiếu tá Hoàng Trung và Đại úy Nguyễn Đăng Nhân, Công an xã Ea Ktur; Thiếu tá Trần Quốc Thắng và Đại úy Hà Tuấn Anh, Công an xã Ea Tiêu; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur Nguyễn Văn Kiên; Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng.

Ngày 11/6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ, chiến sỹ công an xã hy sinh trong vụ dùng súng tấn công vào trụ sở công an xã Ea Ktur và Ea Tiêu, tỉnh Đắk Lắk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.