Xã hội

Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm các chiến sĩ

13/06/2023, 14:30

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 5 cán bộ, chiến sĩ trong vụ nổ súng ở Đắk Lắk.

Ngày 13/6, một lãnh đạo Tỉnh Đoàn Đắk Lắk cho biết, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 5 cán bộ, chiến sĩ công an trong vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

img

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: N.H

Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 cán bộ: Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (29 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Ktur), Thiếu tá Trần Quốc Thắng (34 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Tiêu) và Đại úy Hà Tuấn Anh (32 tuổi, cán bộ Công an xã Ea Tiêu) đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 cán bộ: Thượng úy Đoàn Đình Bốp (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Đại úy Lê Kiên Cường (cán bộ Công an xã Ea Ktur) đã có hành động dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Liên quan đến vụ việc trên, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, tính đến 9h sáng nay, lực lượng công an đã bắt giữ tổng cộng 39 đối tượng.

Theo đó, trong suốt đêm 12/6, các lực lượng chức năng của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt thêm 10 đối tượng, hai đối tượng ra đầu thú.

Cùng với bắt giữ các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.

img

Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm, Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng đặc nhiệm Quân khu 5 phối hợp triển khai phương án vây bắt các đối tượng tại cầu Cá Ngựa, thôn Đồng Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại. Đồng thời, Công an Đắk Lắk kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Trước đó, chiều 12/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã có Thư kêu gọi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trên địa bàn tỉnh đoàn kết một lòng, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp.

Theo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, hành động vi phạm pháp luật của các đối tượng đã khiến nhân dân các dân tộc của tỉnh rất phẫn nộ. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk; cùng sự hỗ trợ tích cực của nhân dân huyện Cư Kuin, các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy bắt các đối tượng và đang quyết liệt truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Hậu quả, làm 4 cán bộ Công an xã hi sinh, 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong. Ngoài ra, vụ việc còn khiến 2 cán bộ công an xã bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.