An ninh hình sự

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Bắt 26 đối tượng, thu nhiều vũ khí

12/06/2023, 12:52

Đến 11h30 ngày 12/6, lực lượng công an đã bắt giữ tổng cộng 26 đối tượng tham gia vụ dùng súng tấn công trụ sở công an xã tại Đắk Lắk.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến 11h30 ngày 12/6, lực lượng công an đã bắt giữ thêm được 4 đối tượng tham gia vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 26.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.

"Việc truy quét các đối tượng còn đang lẩn trốn sẽ tiếp tục được tiến hành", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

img

Một số đối tượng liên quan vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk bị bắt giữ

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, khi một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm chết và bị thương một số cán bộ xã, công an xã và người dân.

Nhóm đối tượng còn bắt giữ 3 người dân làm con tin. Sau một ngày truy bắt quyết liệt, đến chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng cộng là 16 người liên quan đến vụ tấn công, giải thoát 2 con tin. Một con tin đã tự giải thoát trước đó.

Chiều 11/6, Bộ trưởng Công an Tô Lâm ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm với 4 công an xã Ea Ktur và Ea Tiêu hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và hỗ trợ mỗi gia đình 100 triệu đồng. Hai công an huyện Cư Kuin bị thương, mỗi người nhận hỗ trợ 50 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.