An ninh hình sự

Vụ tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Bắt giữ 22 đối tượng liên quan

12/06/2023, 08:29

22 người liên quan vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk đã bị bắt giữ. Công an đang truy bắt các đối tượng còn lại.

Sáng 12/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Đêm 11, rạng sáng 12/6, lực lượng chức năng đã bắt thêm 6 đối tượng, nâng tổng số người bị bắt trong vụ tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk là 22.

"Các lực lượng trắng đêm truy bắt nhóm đối tượng tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk và tiếp tục truy bắt những người còn lại", Trung tướng Xô cho biết.

img

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk lấy lời khai một đối tượng. (Ảnh: Báo CAND)

Sáng sớm 11/6, một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc Cư Kuin, làm chết và bị thương một số cán bộ xã, công an xã và người dân. Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm người trên.

Sau một ngày truy bắt quyết liệt, đến chiều tối 11/6, lực lượng chức năng đã bắt giữ 16 người liên quan và thu giữ nhiều vũ khí gồm dao, súng mà nhóm này sử dụng để gây án. Lực lượng chức năng đã giải thoát 2 người dân bị bắt làm con tin

Theo Bộ Công an, đến tối 11/6, không còn người dân nào bị nhóm nghi phạm bắt làm con tin.

Ngày 11/6, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh trong vụ việc trên.

img

Vụ việc xảy ra tại UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc Cư Kuin, cách TP Buôn Ma Thuột gần 20 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.