An ninh hình sự

Vì sao Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên bị bắt?

11/06/2023, 14:19

Ông Trần Tùng, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên bị bắt về tội "Nhận hối lộ" liên quan đến vụ chuyến bay giải cứu.

Ngày 11/6, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an dựa trên kết quả điều tra và xác minh, đã làm rõ các hành vi vi phạm của một số cá nhân tại một số bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

img

Ông Trần Tùng bị điều tra về tội "Nhận hối lộ"

Các vi phạm này đã được tách ra từ vụ án "Đưa hối lộ, Môi giới hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, TP Hà Nội và một số tỉnh, thành.

Từ căn cứ trên, ngày 9/6, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Nhận hối lộ" xảy ra tại Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố.

Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Trần Tùng (SN 1978) - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên về tội "Nhận hối lộ" theo quy định tại Điều 354 của Bộ luật Hình sự.

Sau khi được Viện KSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành thông báo và thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can này.

Trước đó, giữa tháng 4, Viện KSND Tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 54 người trong vụ "chuyến bay giải cứu", trong đó có 21 quan chức, cán bộ bị cáo buộc nhận hối lộ.

Viện Kiểm sát đã cáo buộc 21 quan chức, cán bộ của nhiều bộ ngành, địa phương đã hơn 500 lần nhận 165 tỷ đồng tiền "bôi trơn" của nhóm hơn 100 doanh nghiệp để giải quyết thủ tục vụ "chuyến bay giải cứu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.