An ninh hình sự

Bắt nhóm đối tượng chạy xe máy mang hung khí, bom xăng náo loạn đường phố

14/07/2023, 10:48

Hai nhóm thanh niên khoảng hơn 30 người điều khiển xe máy, mang theo hung khí chạy với tốc độ cao đuổi nhau, ném bom xăng ở TP Thái Bình.

Ngày 14/7, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 26 đối tượng về tội cố ý gây thương tích theo Điều 134, Bộ luật Hình sự và gây rối trật tự công cộng theo khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Trong số 26 đối tượng bị khởi tố, cơ quan cảnh sát điều tra đã áp dụng biện pháp tạm giam đối với 14 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 11 đối tượng và ra lệnh truy nã đối với 1 đối tượng.

img

Một trong những đối tượng vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 3/3, trên các tuyến phố: Quang Trung, Hoàng Công Chất và Phan Bá Vành (TP Thái Bình) có hai nhóm thanh niên khoảng hơn 30 người điều khiển xe máy, cầm theo vỏ chai bia, phóng lợn, tuýp sắt... đi với tốc độ cao, đuổi nhau ném bom xăng.

Khi đến ngã tư Hoàng Công Chất giao với Phan Bá Vành, thì hai nhóm này xảy ra xô xát đánh nhau, ném vỏ chai bia có chứa xăng gây cháy.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, lãnh đạo Công an TP Thái Bình đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường tập trung lực lượng xác minh, điều tra.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định hai nhóm đối tượng do Phạm Hữu Việt (tên thường gọi là Việt Viu, sinh năm 2002, trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, cầm đầu) và nhóm còn lại do Nguyễn Hữu Hưng (tên thường gọi là Hưng Xăm, sinh năm 2003, trú tại xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cầm đầu).

img

Tang vật của vụ án.

Thành phần các đối tượng trong hai nhóm có độ tuổi từ 16 đến 25. Trong đó, có đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Hiện, Công an TP Thái Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.