Lối sống

Bí quyết sống thọ độc đáo của vận động viên thể hình lớn tuổi nhất thế giới

Ở tuổi 90, ông Jim vẫn khỏe mạnh và đôi khi còn giành chiến thắng trong các cuộc thi thể hình.

Vận động viên thể hình Jim Arrington (Mỹ) đã dành hàng chục năm để xây dựng cơ bắp của mình. Ông Jim lần đầu tiên được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là vận động viên thể hình lớn tuổi nhất thế giới vào năm 2015, khi ông 83 tuổi.

img

Vận động viên thể hình Jim Arrington (Mỹ) trong cuộc thi thể hình đầu tiên (trái) và cuộc thi gần đây (phải).

Giờ đây, ở tuổi 90, ông vẫn khỏe mạnh và đôi khi còn giành chiến thắng trong các cuộc thi thể hình, theo thông tin trên website chính thức của Sách Kỷ lục Guinness.

Gần đây nhất, ông đã thi đấu trong một cuộc thi thể hình ở thành phố Reno, bang Nevada, Mỹ, đứng thứ ba ở hạng mục nam trên 70 tuổi và hạng nhất ở hạng mục trên 80 tuổi.

Ông đã có rất nhiều thành tích về thể hình, thế nhưng ít ai ngờ ông từng có tuổi thơ ốm yếu.

Ước mơ trở thành siêu anh hùng

Jim kể ông là đứa trẻ sinh non một tháng rưỡi, chỉ nặng 2,5 kg. Cha mẹ ông đã “vật lộn và vất vả” để cứu ông.

Ngoài ra, Jim còn là một đứa trẻ ốm yếu, mắc bệnh hen suyễn và thường xuyên bị ốm.

Tuy nhiên, vào năm 1947, ở tuổi 15, Jim quyết định mình “không thể ốm yếu như vậy nữa” và bắt đầu nâng tạ.

“Tôi muốn trở thành một siêu anh hùng”, Jim nhớ lại.

Bí quyết sống thọ độc đáo

Hơn 70 năm sau, cử tạ vẫn là niềm đam mê lớn nhất trong đời của Jim. Ông tập gym ba lần mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài hai tiếng.

Một trong những huấn luyện viên tại phòng tập của Jim cho biết: “Hầu như ngày nào tôi cũng gặp Jim. Ông ấy tập tốt hơn 60% khách hàng của tôi hoặc bất kỳ ai đến phòng tập này”.

img

Jim được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là vận động viên thể hình lớn tuổi nhất thế giới vào năm 2015.

Theo Sách Kỷ lục Guinness, bí quyết sống thọ của Jim là khả năng thích nghi với cuộc sống.

“Những gì hiệu quả với bạn ở thời điểm này chưa chắc đã hiệu quả tại thời điểm khác”, Jim nói và ám chỉ việc thường xuyên thay đổi chế độ tập luyện sao cho phù hợp với sức khỏe hiện tại.

Bên cạnh chế độ tập luyện, ông cũng điều chỉnh chế độ ăn uống.

Jim từng ăn “nhiều sữa và nhiều thịt bò” vì đó là hai loại thực phẩm mà ông không bị dị ứng. Tuy nhiên, khi tuổi ngày càng cao, các loại thực phẩm này “bắt đầu gây viêm nhiễm”, Jim nói. Vì vậy, ông quyết định thay đổi “hoàn toàn” chế độ ăn uống của mình.

Hiện nay, ông tiêu thụ nhiều dầu ô liu, nấm và các sản phẩm tốt cho sức khỏe tương tự khác. Ông giải thích: “Tôi nghĩ rằng nếu tôi làm như vậy, tôi có thể tiếp tục tập luyện”.

Là một vận động viên thể hình hơn 50 năm, Jim đã thi đấu trong nhiều chương trình, trong đó có “20 or so” tại Bãi biển Cơ bắp nổi tiếng của California, Mỹ. Ông có những kỷ niệm đẹp về cuộc thi thể hình đầu tiên của mình, trong đó ông đứng thứ hai.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Jim không hoàn toàn tự tin về vóc dáng của mình với tư cách là một vận động viên thể hình, tuy nhiên, điều này đã trở thành động lực để ông tiếp tục tập luyện.

Jim nói rằng việc được nắm giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới đã “mở ra một vũ trụ hoàn toàn mới” và truyền cảm hứng cho ông tiếp tục đam mê của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.