Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: Người dân đóng cửa tuyệt đối 7 ngày nếu dịch không giảm

12/08/2021, 11:30

Trong 4 ngày tới, nếu dịch bệnh không được kiểm soát, Đà Nẵng sẽ cấm tuyệt đối người dân ra khỏi nhà trong 7 ngày để khoanh vùng, dập dịch.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 2 của HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sáng 12/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn ra rất nhanh, ở mức độ cực kỳ nguy hiểm.

"Nếu 4 ngày nữa, với những biện pháp hiện nay, tình hình dịch không được kiểm soát, thành phố sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa, nguyên tắc ai ở đâu thì ở đó. Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, không di chuyển đi nơi khác trong 7 ngày để khoanh vùng, dập dịch", Bí thư Nguyễn Văn Quảng nói.

img

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại kỳ họp HĐND thành phố sáng nay

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, đây là biện pháp không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng, nhưng nếu cần thì sẽ phải áp dụng để ngăn chặn dịch bệnh.

Ông Quảng đề nghị HĐND thành phố tại kỳ họp này thảo luận và cho ý kiến về các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian vừa qua, đồng thời có những quyết sách mạnh mẽ về vấn đề này.

Tập trung triển khai những chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp theo quy định. Chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo cung ứng kịp thời đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là các khu vực phong tỏa, cách ly, những đối tượng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

"Cử tri và nhân dân thành phố yên tâm. Nếu chúng ta phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn thì thành phố vẫn đảm bảo được các điều kiện về mặt cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu", ông Quảng cho hay.

Ông Quảng yêu cầu các địa phương thường xuyên rà soát để không bỏ sót trường hợp nào cần được hỗ trợ và kiên quyết không để xảy ra trường hợp người dân nào thiếu ăn, hoàn thành việc hỗ trợ người bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn…

img

Người dân bắt đầu đi mua thực phẩm tích trữ sau khi nghe thông tin thành phố áp dụng biện pháp chống dịch mạnh hơn từ tuần sau nếu dịch không được kiểm soát

Bí thư Đà Nẵng khuyến cáo người dân thành phố không phải lo lắng về việc này, không phải đi mua hàng hóa một cách ồ ạt để tích trữ.

"Theo thông tin sáng nay tôi nhận được, có một số người dân nghe được thông tin và tỏ ra lo lắng, đến các siêu thị mua hàng tích trữ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Vì vậy, đề nghị người dân hết sức lưu ý và tuân thủ thực hiện các biện pháp như hiện nay", ông Quảng nói.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện một số cửa hàng, siêu thị, tạp hóa đã xuất hiện tình trạng đông đúc do người dân tích trữ hàng hóa, việc giữ khoảng cách 2m không được đảm bảo.

Trước đó, từ chiều 31/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch mạnh hơn Chỉ thị 16, tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Người dân chỉ ra đường để đi chợ (phải có phiếu đi chợ), đi làm phải có giấy đi đường có xác nhận của đơn vị chủ quản, UBND phường nơi đơn vị đóng chân.

Sau gần nửa tháng, số ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Đà Nẵng có dấu hiệu giảm, tuy nhiên vẫn ở mức cao. Nhiều chuỗi lây nhiễm được đánh giá nguy cơ rất cao như cảng cá Thọ Quang, Công ty F. tại Khu công nghiệp Hòa Cầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.