Xã hội

Biệt phủ ngang nhiên chiếm hành lang đê ở Hải Phòng: Chính quyền có thờ ơ?

06/04/2023, 11:19

Dù TP Hải Phòng nhiều lần chỉ đạo, nhưng các cấp chính quyền quận Lê Chân dường như rất thờ ơ dẫn tới loạt biệt phủ, nhà hàng mọc lên trái phép.

Báo Giao thông ngày 5/4 đăng bài: "Ngang nhiên chiếm hành lang đê giữa trung tâm TP Hải Phòng làm biệt phủ" phản ánh tình trạng hàng loạt biệt phủ, nhà hàng mọc lên trên đất bảo vệ hành lang đê tả sông Lạch Tray.

Điều lạ lùng là vụ việc này được phát hiện từ năm 2016, từ đó tới nay, nhiều sở, ngành liên quan của TP Hải Phòng đã ra nhiều văn bản báo cáo. UBND TP Hải Phòng cũng đã chỉ đạo quận Lê Chân giải quyết dứt điểm sự việc.

Tuy vậy, dường như các cơ quan chức năng quận Lê Chân, phường Vĩnh Niệm rất thiếu quyết liệt trong xử lý, dẫn đến việc hàng loạt biệt thự, nhà hàng tiếp tục mọc lên.

img

Sự thờ ơ khó hiểu của chính quyền quận Lê Chân dẫn đến hàng loạt biệt phủ, nhà hàng mọc lên trên đất ngoài đê sông Lạch Tray

Quá trình tìm hiểu vụ việc, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ, tới làm việc với các cơ quan chức năng quận Lê Chân nhưng có được rất ít thông tin về quá trình xử lý các biệt phủ mọc trái phép trong hành lang đê Lạch Tray này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Nguyễn Ngọc Ninh, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Niệm cho biết: Diện tích đất ngoài đê tả sông Lạch Tray được UBND quận Lê Chân cho thuê đất bãi làm nuôi trồng thủy sản từ nhiều năm trước. Tới nay, đa số các diện tích đó đã hết hạn hợp đồng nhưng do người ta đã ở đó từ nhiều năm rồi nên vẫn... tiếp tục ở lại.

Trước câu hỏi: "Hợp đồng cho thuê đất hết thời hạn thì phải thu hồi về để chính quyền địa phương quản lý, tại sao chính quyền không thực hiện để dẫn tới tình trạng hàng loạt biệt phủ, nhà hàng mọc lên trên khu vực bãi sông ngoài đê tả sông Lạch Tray?", ông Ninh cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo quận".

Trước thông tin PV cung cấp về việc hiện đang có nhiều công trình xây dựng tại khu đất ngoài đê tả sông Lạch Tray, ông Ninh bật mí: "Ở đấy toàn là của "các bác", xử lý cũng khó".

PV Báo Giao thông trao đổi qua điện thoại nhiều lần với đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng quận Lê Chân về tình trạng trên nhưng chỉ nhận được câu trả lời là "quận đang chỉ đạo xử lý bằng văn bản".

Ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân sau khi nghe phóng viên nêu vụ việc đã trả lời: "Để tôi trao đổi lại với bộ phận chuyên môn". Tuy nhiên, sau đó dù phóng viên đã nhắn tin, gọi điện rất nhiều lần đề nghị trả lời phỏng vấn nhưng ông Phiệt không hồi âm.

Với sự thờ ơ đến khó hiểu của các cấp chính quyền từ quận Lê Chân đến phường Vĩnh Niệm, không khó hiểu khi hàng chục nghìn m2 "đất vàng" ở vị trí "đắc địa" mọc lên loạt nhà hàng, biệt phủ trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.