Âm nhạc

BlackPink thống soái Kpop, khi cả nhóm BTS nhập ngũ

24/06/2023, 17:36

Giới chuyên gia tin rằng, BlackPink có đủ những yếu tố cần thiết để duy trì sức nóng của K-Pop trên toàn cầu, sau khi cả nhóm BTS nhập ngũ.

Sau lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS, các thảo luận về việc nhập ngũ của nhóm nhạc nam này lại tiếp tục. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ thay thế vị trí, tầm ảnh hưởng toàn cầu của BTS?

img

BlackPink được dự đoán sẽ thống soái nền âm nhạc Hàn Quốc trong tương lai

YTN nhận định, BlackPink là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này trong tương lai nhờ có âm thanh khác biệt, rõ ràng và độc đáo. Các thành viên đều có khả năng nhảy và hát. Quan trọng nhất, 4 cô gái nhà YG Entertainment có một lượng người hâm mộ toàn cầu vô cùng hùng hậu và ngày càng phát triển.

Không những vậy, trong tháng 8 và tháng 9 năm 2020, BlackPink cũng từng vượt mặt BTS trên BXH giá trị thương hiệu khi các thành viên trong nhóm là đại sứ của hàng loạt thương hiệu cao cấp và hàng đầu thế giới.

Thời điểm hiện tại, trong khi các thành viên BTS đang theo đuổi sự nghiệp solo trước thời hạn nhập ngũ, BlackPink tập trung năng lượng để hoạt động nhóm và vươn rộng ra quốc tế.

Nhóm đang tất bật cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, mang về doanh thu đáng kinh ngạc. Điều này giúp tên tuổi của nhóm ngày càng được biết đến nhiều hơn, trong khi đó vị thế cá nhân của từng thành viên cũng được cải thiện.

Do đó, YTN cho biết, các chuyên gia tin rằng BlackPink có đủ những yếu tố cần thiết để duy trì sức nóng của K-Pop trên bản đồ âm nhạc toàn cầu.

img

Nhóm nhạc BlackPink

Trước đó, nền tảng thống kê doanh thu Touring Data công bố, BlackPink là nhóm nhạc sở hữu doanh thu cho 1 đêm concert cao nhất trong lịch sử thế giới. Kể cả nhóm nhạc BTS cũng chưa có thành tích kỷ lục như vậy.

Theo đó, 2 đêm diễn tối 26/4 và 27/4 trong khuôn khổ Born Pink World Tour tại SVĐ Foro Sol (Mexico City, Mexico) đã mang về tổng doanh thu 19.978.283 USD (khoảng 469 tỷ đồng) với 113.498 vé được bán ra.

Nghĩa là, mỗi đêm nhạc của BlackPink tại Mexico mang về doanh thu 9.989 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng) với 56.749 khán giả tham dự. Điều này cũng giúp nhóm nhạc nhà YG sở hữu đêm nhạc thành công nhất lịch sử thị trường Mexico. Kỷ lục trước đó thuộc về ca sĩ Bad Bunny với doanh thu 8.84 triệu USD (hơn 207 tỷ đồng) cho concert tối 4/12/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.